สมศักดิ์นำทีมบุกเมืองแพร่ เปิดศูนย์ประสานงาน "พปชร."

by ThaiQuote, 29 พฤศจิกายน 2561

วันที่ 29 พ.ย.2561 ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมคณะได้เดินทางมาเปิดศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดแพร่ เขต2 โดยมีนายวิตติ แสงสุพรรณ พร้อมทั้งนายบุหลัน ราษฎร์คำพรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. และชาวบ้านรอต้อนรับกว่า 700 คน

ด้านนาย ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นอกจากจะมาเปิดศูนย์ประสานงานแล้ว ยังเป็นการมาหาสมาชิกพรรคด้วย ซึ่งพี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ชาวบ้านยังฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย ที่ออกมาตรการช่วยเหลือคนยากคนจนกว่า 14.5  ล้านคนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะพี่น้องคนยากคนจนได้ประโยชน์มาก โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ที่่เบิกเงินสดได้คนละ 500 บาท รวมถึงค่าน้ำ 100 บาทต่อเดือน ค่าไฟ 230 บาทต่อเดือน ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไปได้ค่าเดินทางไปหาหมอ 1,000 บาท และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปได้ค่าเช่าบ้านเดือนละ 400 บาท ซึ่งชาวบ้านอยากให้รัฐบาลทำโครงการดังกล่าวต่อไป และยังเกรงว่ารัฐบาลใหม่อาจจะมายกเลิกโครงการอีกด้วย

ขณะเดียวกัน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีตส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.จังหวัดเลย พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าเพื่อไทยไปต่อไม่ได้แล้ว และกล่าวเป็นนัยว่าที่ประเทศบอบช้ำมากว่า 10 ปีประชาชนรู้ดีว่าเป็นเพราะใครนั้น ขอตอบโต้ว่าเรื่องที่นายปรีชาพูดไม่เป็นความจริง เพราะเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย และมีนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และมี ส.ส.มากที่สุด 

“ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ในการเลือกตั้งในปีหน้า และเป็นอันดับหนึ่ง ชนะพรรคพปชร. ของนายปรีชา อย่างแน่นอน การที่นายปรีชา มาพูดทำนองให้ประชาชน เข้าใจผิดว่า พรรคพท.ทำให้ประเทศบอบชํ้า มากว่า 10 ปี นั้น ทำไม นายปรีชา เพิ่งออกมาพูดตอนนี้  ทำไมในช่วงที่ นายปรีชา เป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ในโควต้าของพรรค พท. ทำไมถึงไม่พูด และ ทำไมไม่ลาออกไป  ผมไม่อยากให้นายปรีชา เล่นการเมือง แบบนักการเมืองรุ่นเก่า ที่คอยพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น ผมและ ส.ส.ในพรรคเพื่อไทย จำนวนมาก เคยมีบุญคุณ ช่วยเหลือนายปรีชา ในช่วงที่ นายปรีชา ลำบากเดือดร้อน อยู่แถวๆ ชายแดนประเทศไทย ไม่อย่างนั้น นายปรีชา คงไม่มีโอกาสกลับมา สมัคร ส.ส. ได้อีก  เพราะฉะนั้นอย่าเป็นคนลืมบุญคุณ และข้าวแดงแกงร้อน ของพรรคเพื่อไทย”นายยุทธพงศ์ กล่าว