เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยใช้น้ำฟรี

by ThaiQuote, 11 ธันวาคม 2561

นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน.ได้เปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์บรรเทาค่าน้ำประปา สำหรับทะเบียนผู้ใช้น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ณ สำนักงานประปาสาขา 18 แห่ง ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จทั้ง 3 แห่ง ได้แก่

เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และเคาน์เตอร์รับชำระเงิน กปน. สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 มกราคม 2562 โดยเตรียมหลักฐาน คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและหมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ

สำหรับเงื่อนไขการรับสิทธิ์ มีดังนี้ 

1.เป็นผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

2.ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์กับ กปน.เพียงครั้งเดียว (ลงทะเบียน 1 บัตร ต่อ 1 หมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ)

3. ยอดค่าน้ำที่ได้รับสิทธิ์ คือ ยอดค่าน้ำที่ใช้เดือนธันวาคม 2561-กันยายน 2562 หรือยอดที่ระบุในใบแจ้งค่าน้ำเดือนมกราคม-ตุลาคม 2562

4.มียอดเงินที่ต้องชำระทั้งสิ้นไม่เกิน 100 บาทต่อ 1 ทะเบียนผู้ใช้น้ำต่อเดือน หากเดือนใดมียอดเกิน 100 บาท จะไม่สามารถรับสิทธิ์ดังกล่าวในเดือนนั้น และต้องชำระเองเต็มจำนวน

5.สิทธิ์นี้ไม่ครอบคลุมสำหรับผู้ใช้น้ำในหอพักหรือคอนโดมิเนียม

6.ชำระค่าน้ำตามปกติผ่านช่องทางต่างๆ ของ กปน. และจะได้รับการโอนเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามยอดชำระจริงในกลางเดือนถัดไป

  

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการรับสิทธิ์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการประชาชน โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ กปน.กำลังเร่งปรับปรุงเว็บไซต์เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่รับสิทธิ์บรรเทาค่าน้ำประปา และจะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัตรคนจนเฮอีก รัฐช่วย “ค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้า”