อนุทินไม่ติดใจ 'เหลิม'หยันภูมิใจไทยแพ้ที่อีสาน

by ThaiQuote, 25 ธันวาคม 2561

กรุงเทพมหานคร  - พ.อ.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศัย พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีคะแนนนิยม และจะแพ้การเลือกตั้งในภาคอีสานอีกครั้งนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรับทราบเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่คิดจะตอบโต้ เพราะเคารพและรักร.ต.อ.เฉลิมในฐานะนักการเมืองอาวุโส เพียงแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมร.ต.อ.เฉลิมถึงต้องออกมาพูดจาเช่นนี้

"ในทางกลับกัน นายอนุทินยกหูไปพูดคุยและให้กำลังใจกับผู้สมัครในทุกพื้นที่ของพรรค และกำชับให้ลงพื้นที่ใกล้ชิดกับชาวบ้านเพื่อรับฟังปัญหา และชี้แจงสิ่งที่พรรคจะทำให้กับประชาชน ทั้ง ราคาข้าว การเพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้ให้ อสม. อีกทั้งยังมีเรื่องสาธารณสุขที่ประชาชนจะได้ประโยชน์" พ.อ.เศรษฐพงศ์ กล่าว

พ.อ.เศรษฐพงศ์ กล่าวอีกว่า ภูมิใจไทยชัดเจนว่าจะไม่ตอบโต้อะไรเพราะจะทำให้บรรยากาศทางการเมืองมันเสียหาย รวมถึงเราให้ความสำคัญกับนโยบายมากกว่าการตอบโต้กันไปมา อีกทั้งประชาชนก็เบื่อความขัดแย้ง ดังนั้น จะไม่เติมฟืนไปในไฟอย่างเด็ดขาด และผู้ใหญ่ของบ้านเมืองก็ไม่ควรต้องมาทะเลาะกัน 

"พรรคกำลังดำเนินงานด้านยุทธศาสตร์เพื่อที่จะนำเสนอในการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ซึ่งวันนี้ได้เตรียมข้อมูลเชิงลึกเพื่อจะนำเสนอหัวหน้าพรรคในเรื่องการปฏิรูปด้านการเกษตรโดยใช้แนวคิด ฟาร์มอัจฉริยะ (Smart farming) คือ การนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาผสมผสานเข้ากับการเกษตรเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับเกษตรกร ซึ่งเทคโนโลยีฟาร์มอัจฉริยะนั้นตั้งอยู่บนแนวคิดของการเกษตรสมัยใหม่ ที่ทำให้เกษตรกรสามารถมีผลผลิตที่มีประสิทธิภาพและยังได้รับแบ่งปันผลกำไร (Profit sharing) อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม" โฆษกภูมิใจไทย กล่าว