บิ๊กป้อมชี้ ”บึ้ม” สงขลาปมการเมือง ไม่เกี่ยวชายแดนใต้

by ThaiQuote, 27 ธันวาคม 2561

องค์การทหารผ่านศึก - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า เหตุระเบิดที๋จ.สงขลาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น สาเหตุมาจากเรื่องการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่รายงานมมาว่ารู้ตัวคนร้ายแล้ว และกำลังติดตามตัวอยู่

"ไม่น่าจะมีผลอะไรต่อสถานการณ์บ้านเมือง และยืนยันได้ว่าระเบิดที่เกิดขึ้นมาจากปมการเมือง แต่ไม่เกี่ยวข้องกับสามจังหวัดชายแดน และหน่วยข่าวความมั่นคงก็ไม่ได้รับการแจ้งเตือนมาก่อน" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เป็นแค่การสร้างสถานการณ์ เพราะไม่มีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และคงไม่เกี่ยวข้องกับตนที่เพิ่งลงไปยังจ.สงขลาเพื่อแจกโฉนดที่ดินคืนให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็ลงพื้นที่ไปแล้ว ก็ขอให้รอความชัดเจน

นอกจากประเด็นระเบิดที่เกิดขึ้นแล้ว พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีข่าวลือว่านายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้หลบหนีไปต่างประเทศเพื่อหนีคดีร่วมกันฟอกเงินธนาคารกรงุไทย ว่า ไม่รู้เรื่องมาก่อนว่าหนีจริงหรือยังอยู่ อีกทั้งไม่มีการการประทับตราตรงจุด ตรวจคนเข้าเมือง เช่นเดียวกับกรณีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เขาอาจจะอยู่บ้านเขาก็ได้ ส่วนจะเดินทาง ออกไปตามเส้นทางธรรมชาติหรือไม่นั้น ตนไม่รู้

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะแถลงผลการตัดสินการครอบครองนาฬิกาหรูในวันนี้ (27 ธ.ค.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "แล้วแต่ ป.ป.ช.จะวินิจฉัยออกมาอย่างไร ผมไม่ได้ลุ้น หรือกังวลอะไร เพราะที่ชี้แจงไปเป็นเรื่องจริง นาฬิกาไม่ใช่ของผม”