‘ภูมิใจไทย’ เปิดตัวนโยบาย ชู ‘หนุนกัญชาเสรี’-เป็นศัตรูความยากจน

by ThaiQuote, 17 มกราคม 2562

แถลงนโยบายพรรคภูมิใจไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจัดงานเปิดตัวผู้สมัคร ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.)ทั่วประเทศทั้ง 350 เขต รวมทั้งได้แถลงนโยบายพรรค โดยนายอนุทิน กล่าวว่า  มีคนถามตลอดว่า ทำไมต้องมาเปิดตัวผู้สมัครและนโยบายที่นี่ สำหรับคำตอบก็คือเพราะพรรคภูมิใจไทยมีความผูกพันกับ จ.บุรีรัมย์  จุดเริ่มต้นเมื่อสิบกว่าปีก่อนเราเริ่มต้นที่นี่ รวมทั้งบุรีรัมย์มีบ้านของคนตนนั้นยึดถือเป็นแบบอย่างคือ คุณพ่อชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาที่ดีที่สุดที่เป็นเหมือนพ่อแท้ๆของตัวเอง รวมทั้งพี่ชายที่แสนดี นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเป็นครูการเมือง

และที่สำคัญนั้น จ.บุรีรัมย์ ยังเป็นต้นแบบในการพัฒนาบ้านเมืองบุรีรัมย์โมเดล ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะใช้เป็นต้นแบบพัฒนาทุกจังหวัด ให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและมีความสุข รวมทั้งทำให้บ้านเมืองไม่มีความแตกแยกไม่มีความขัดแย้ง เพื่อจะได้เมืองไทยที่งดงามน่าอยู่กลับคืนมาสักที ถ้าประชาชนเลือกผู้แทนพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่าทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นกับทุกพื้นที่ของประเทศไทย

สำหรับหลักการของพรรคมี 4 ข้อ ได้แก่ 1. “ลดอำนาจรัฐเพื่อปากท้องประชาชน” จะแก้ไขปากท้องของประชาชน ที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของประเทศไทย 2. “ไม่ขัดแย้งกับใคร” พรรคไม่สร้างความขัดแย้ง เป็นอุปสรรคต่อความเจริญ ความก้าวหน้า เป็นตัวฉุดกระชากไม่ให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า  3.”เน้นทำไม่เน้นพูด” ผู้สมัครของพรรคมีความรู้ความสามารถ ทำงานเก่งทุกคน และ4. “ยืนข้างประชาชน” เคารพกติกาและเลือกอยู่กับพี่น้องประชาชน พรรคไม่ใช่ตัวแทนของใคร เราอยู่ข้างประชาชนไทย ไม่มีใครสั่งให้เราทำตามได้นอกจากประชาชนที่เป็นผู้บังคับบัญชาเรา

“ผมขอฝากพรรคไว้ในหัวใจพี่น้อง ขอโอกาสเข้าไปทำงานรับใช้พ่อแม่พี่น้องด้วยความขยันขันแข็งและซื่อสัตย์สุจริต กราบขอพลังพ่อแม่พี่น้องทุกคนให้พวกผมกล้าหาญเข้าไปทลายทุกข้อจำกัดที่ทำให้พี่น้องลำบาก วันนี้ใกล้หมดเวลาแห่งความยากแค้นแล้ว เราขอประกาศเป็นศัตรูหมายเลข 1 ของความยากจน ลดอำนาจรัฐเพื่อปากท้องประชาชน ” นายอนุทินกล่าว