“หน่วยข่าวกรองอังกฤษ” ติดโผองค์กรเท่าเทียมทางเพศสูงสุด

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

เผยการจัดอันดับดัชนีองค์กรที่มีความเท่าเทียมทางเพศ หน่วยข่าวกรองอังกฤษ ติดอันดับที่ทำงานดีที่สุดของกลุ่ม LGBT

องค์กรด้านความเท่าเทียมของคนหลากหลายทางเพศ Stonewall ได้เปิดเผยการจัดอันดับดัชนีองค์กรที่มีความเท่าเทียมทางเพศมากที่สุดหรือ Workplace Equality Index ประจำปี 2019

จากการจัดอันดับพบว่าในปีนี้ มีบริษัทเอกชน และหน่วยงานของรัฐบาลอังกฤษหลายแห่งติดหนึ่ง 100 นายจ้างที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่ม LGBT สำหรับหน่วยงานของรัฐบาลอังกฤษนั้นพบว่าหน่วยงานที่ถูกจัดว่ามีความเท่าเทียมทางเพศมากที่สุดคึอ MI5 หรือ หน่วยสืบราชการลับภายในสหราชอาณาจักร โดยอยู่ในอันดับที่ 4

ส่วนอันดับที่ 1 นั้นตกเป็นของ Pinsent Masons บริษัทเอกชนผู้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

นอกจาก MI5 แล้วยังมีหน่วยงานของรัฐบาลอังกฤษแห่งอื่นที่ติดอันดับนายจ้างดีที่สุดของกลุ่ม LGBT ด้วยเช่น รัฐบาลท้องถิ่นแคว้นเวลส์ อยู่ในอันดับ 8 กระทรวงยุติธรรมอยู่ในอันดับ 12 กองทัพเรือและนาวิกโยธินอังกฤษ อยู่ในอันดับที่ 15 ส่วนกองทัพบกอังกฤษอยู่ในอันดับที่ 51 และหน่วยสืบราชการลับ MI6 อยู่ในอันดับที่ 86 จากทั้งหมด 100 องค์กร

Darren Towers ผู้อำนวยการบริหารของ Stonewall กล่าวว่า หลายหน่วยงานในรัฐบาลอังกฤษที่ติดอันดับนั้น เนื่องจากนโยบายที่ครอบคลุมทัศนคติต่อพนักงานข้ามเพศ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของความเท่าเทียมทางเพศภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง

“นายจ้างล้วนมีบทบาทสำคัญต่อกลุ่ม LGBT ในองค์กรอย่างมาก ในขับเคลื่อนพลวัตทางสังคมโดยใช้พลังและอิทธิพลของพวกเขาเพื่อสนับสนุนคน LGBT ในองค์กรของพวกเขาอย่างภาคภูมิใจ” Darren Towers กล่าว

ที่มาข่าว : posttoday.com

Tag :