ฮือฮา!!! “พอลลีน” แคนดิเดตนายกฯ ข้ามเพศ “พรรคมหาชน”

by ThaiQuote, 11 กุมภาพันธ์ 2562

คนแรกของโลก!!! เปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ พรรคมหาชน “พอลลีน งามพริ้ง” สาวประเภทสอง อดีตแกนนำกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ ลงชิงชัย ชูนโยบายทุกคนต้องเท่าเทียมกันในสังคม

 

กระแสการเมืองเลือกตั้งในประเด็นแคนดิเดตนายกฯ ยังเป็นที่สนใจ ล่าสุดมีความฮือฮาเมื่อ พอลลีน งามพริ้ง หรือพาลินี งามพริ้ง ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง อดีตแกนนำกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ และอดีตผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้โพสต์รูปเอกสารรายชื่อแคนดิเดตเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคมหาชน ซึ่งมีชื่อของตนเองอยู่ด้วยในอันดับสอง

โดยเฟซบุ๊กของ พอลลีน งามพริ้ง โพสต์รูปภาพพร้อมระบุว่า

เป็นคนแรกของโลกเลยมั้ง World’s first transgender candidate for Prime Minister.

 

ทั้งนี้ พาลินี​ งามพริ้ง อยู่ในตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ พรรคมหาชน ได้ชี้แจงถึงนโยบาย ว่าต้องการขับเคลื่อนสังคมด้วยการปรับเปลี่ยนทัศนคติ ​สร้างความเท่าเทียมในทุกมิติ โดยระบุว่า
“ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร​ ถ้า​คุณเป็นประชาชนไทย​ที่เท่ากัน คุณย่อมมีสิทธิ์​ มีสิทธิ์ไปเลือกตั้ง​ มีสิทธิ์ลงสมัครเป็นผู้แทน​ มีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อเป็นนายก​ และมีสิทธิ์ถูกวิพาษ์วิจารณ์ … ใช่​ พอลลีนเป็นผู้หญิงข้ามเพศ​ ที่คนเขาเรียกลับหลังว่าเป็น​ “กะเทย” แต่พอลลีนขอสิทธิ์ในฐานะประชาชนคนไทย​ ที่จะใช้​ประสบการณ์​ ความรู้ความสามารถ​ ความคิดที่นอกกรอบ​ มาช่วยทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักแห่งการหยิ่งทะนงในตนเอง​ ไปสู่จุดที่ทุกคนเท่ากันให้ได้มากที่สุด

แม้หนทางจะอีกยาวไกล​ แต่ถ้าไม่ทำวันนี้​ ลูกหลานของเราที่อาจจะเป็​น​ ตุ๊ด​ เป็นเกย์​ เป็นทอม​ เป็นดี้​ เป็นกะเทย​ เป็นชาย​ เป็นหญิง​ เป็นคนที่ไม่รู้จักตัวเอง​ เป็นคนที่ไม่รู้ในสิทธิ์ของตัวเอง​…

ถ้าไม่ทำในวันนี้​ ลูกหลานของเราจะเท่ากันได้อย่างไร

ด่าพอลลีน​ ล้อเลียน​ พอลลีนเลยค่ะ​ แต่อย่าลืมว่า เราเป็นคนเท่ากัน

พรรคมหาชน​ #พร้อมชนเพื่อความเท่าเทียม”

Tag :