“กลาโหม” กังวลสถานการณ์เลือกตั้ง

by ThaiQuote, 20 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 - พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กลาโหมมีความกังวลและห่วงใยต่อสถานการณ์ทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง เพราะบางพรรคการเมืองยังคงใช้พฤติกรรมหาเสียงแบบเดิมๆ คือสาดโคลนป้ายสี ให้ร้ายกันไปมา โดยเฉพาะการหยิบยกบางประเด็นเพื่อเรียกคะแนนสงสารจากรประชาชน โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าสิ่งนั้นจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

นอกจากนี้ ยังมีความพยายามจะลดเกียรติทหารและกองทัพ ซึ่งเป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคงของประเทศ รวมถึงเป็นที่พึ่งของประชาชน ทั้งนี้ จึงอยากขอความร่วมมือให้ร่วมกันทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ใช้ความระมัดระวัง ไม่พยายามยั่วยุบิดเบือนให้เกิดความแตกแยกในสังคม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดั่งเช่นในอดีต

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าชื่นชมว่าเยาวชนคนรุ่นใหม่มีการตื่นตัวทางการเมืองมากขึ้น บางส่วนยังเสนอตัวเข้ามาช่วยหรือมีส่วนร่วมทางการเมือง ขณะที่อีกบางส่วนก็มีโอกาสได้เรียนรู้ และเข้าใจการปกครองระบอบประชาธิปไตยมากขึ้น

"ยืนยันว่ากองทัพเป็นของประชาชน และเคารพการตัดสินของประชาชนในแนวทางประชาธิปไตย อีกทั้งยังพร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ เพื่อนำไปพัฒนากองทัพและงานด้านความมั่นคง" พล.ท.คงชีพ กล่าว