ฝรั่งปลื้ม! ร้านอาหารที่กระบี่ตามมารับเงินคืน หลังจ่ายเกิน 250,000 บาท

by ThaiQuote, 11 เมษายน 2562

ชื่นชม! ร้านอาหารหาดนพรัตน์ธาราซื่อสัตย์ ฝรั่งจ่ายเงินเกิน 250,000 บาท แจ้งตำรวจเร่งตามหามาจนพบ ด้านลูกค้าชาวอังกฤษปลื้มได้เงินคืน ประทับใจ รับปากจะกลับมาเที่ยวอีก

วันที่ 11 เม.ย. พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สว.ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ ร่วมกันติดตามตัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเพื่อมารับเงินคืน หลังจ่ายค่าอาหารเกินมาจำนวน 250,000 บาท

โดยเมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายไซมอน มาร์ก อายุ 48 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมเพื่อนได้ไปรับประทานอาหารที่ร้าน “พันเจี๊ยบพาเหรด” หน้าหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง อ.เมืองกระบี่ และได้จ่ายค่าอาหารโดยใช้บัตรเครดิตรูดจ่ายให้กับพนักงานร้าน ซึ่งนายไซมอน ได้กดเลขจำนวนเงินค่าอาหารที่ทางร้านคิดให้จำนวน 2,857 บาท แล้วกดยืนยัน แต่นายไซมอนกดไป 257,857.12 บาท แล้วก็ออกจากร้านไป

เมื่อถึงเวลาปิดร้าน น.ส.อาภรณ์ สาเหร็ม ผู้จัดการร้านตรวจสอบยอดรายรับของร้านพบว่า ยอดจากการจ่ายทางบัตรเครดิตมีเงินเกินมาถึงกว่า 250,000 บาท จึงได้บอกแฟนหนุ่มซึ่งเป็นชาวอินเดียให้ทราบ แฟนหนุ่มบอกว่าจำกลุ่มฝรั่งได้จึงได้พยายามขับรถจักรยานยนต์ออกตามหาแต่หาตัวไม่พบ จึงได้แจ้งตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ ตม.กระบี่ ให้ช่วยติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว

ตำรวจได้ตรวจสอบชื่อบัตรเครดิต และตรวจสอบระบบการเข้าพักของโรงแรมพบว่าพักอยู่ที่แห่งหนึ่งในอ่าวนาง จึงไปตามตัวแต่ไม่พบ เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวต่อทางทะเลแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางโรงแรมรับทราบและให้บอกกับนักท่องเที่ยวเพื่อมารับเงินคืน จนกระทั่งวันนี้ ทางนักท่องเที่ยวติดต่อมา และมารับเงินคืนจากทางร้านไปเป็นที่เรียบร้อย

ด้านนายไซมอน มาร์ก นักท่องเที่ยว กล่าวขอบคุณทางร้านและเจ้าหน้าที่ที่ได้พยายามตามหาตัวเขาจนเจอเพื่อมารับเงินคืน และบอกด้วยว่าจะกลับมาเที่ยวที่กระบี่อีกครั้งอย่างแน่นอน

ที่มา : mgronline

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เผยภาพประวัติศาสตร์ "หลุมดำ"ในอวกาศครั้งแรกของโลก