"คิงเพาเวอร์" โต้ครอบครัว "จุ๋ม นุสรา" ยันให้การช่วยเหลือทุกด้าน

by ThaiQuote, 25 กันยายน 2562

คิงเพาเวอร์ ร่อนแถลงการณ์ยันให้การช่วยเหลือทางการเงินตามกฎหมายกับครอบครัว "จุ๋ม นุสรา" แถมพร้อมช่วยเรื่องกฎหมายอีกด้วย

วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท "คิงพาวเวอร์" ได้ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีที่มีครอบครัวของน.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ อดีตเลขานุการของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เสียชีวิตพร้อมกันกับนายวิชัย กรณีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกที่ประเทศอังกฤษ ระบุไม่ได้รับการช่วยเหลือจากบริษัท กระทั่งมีการประกาศยื่นฟ้องต่อบริษัทคิงเพาเวอร์ และกองมรดกของนายวิชัยเป็เงิน 300 ล้านบาท

โดยแถลงการณ์ของบริษัทคิงพาวเวอร์ ระบุว่าได้ช่วยเหลือด้วยการจ่ายเงินตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือในด้านกฎหมายที่จำเป็นด้วย โดยถ้อยแถลงการณ์ใจความว่า

"ทางคิงเพาเวอร์ ได้จ่ายเงินตามที่กฎหมายกำหนด และเสนอให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายที่จำเป็นแก่ครอบครัวของคุณนุสรา สุขหน้าไม้ รวมถึงความช่วยเหลือในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของคุณนุสรา สุขหน้าไม้ ได้ยอมรับเงินสวัสดิการ และเงินช่วยเหลือตามกฎหมายเท่านั้น โดยปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือทางกฎหมายอื่นที่บริษัทได้เสนอไป และในเดือนธันวาคม 2561 ทางคิงเพาเวอร์ยังได้เสนอความช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อช่วยเหลือทางมนุษยธรรมให้แก่ครอบครัวของคุณนุสรา สุขหน้าไม้

แต่ทางครอบครัวได้ปฏิเสธความช่วยเหลือดังกล่าว รวมถึงยังปฏิเสธข้อเสนอของบริษัทประกันภัย สำหรับการจ่ายเงินล่วงหน้าค่าสินไหมทดแทน จำนวน 25,000 เหรียญสหรัฐ และยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยได้ในระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา"

 


พร้อมกันนี้ คิงเพาเวอร์ ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้หน่วยงานสืบสวนด้านอุบัติเหตุทางอากาศ ของประเทศอังกฤษกำลังสืบสวนและน่าจะเผยแพร่สาเหตุของอุบัติเหตุได้ประมาณกลางปี 2563 และบริษัทฯ ยังไม่ได้รับคำฟ้องในคดีดังกล่าว

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
พ่อแม่ “จุ๋ม-นุสรา” ฟ้องกองมรดกเจ้าสัววิชัย เรียกค่าเสียหาย 300 ล้าน บ.