7-Eleven ดีเดย์ 1 ม.ค.'63 งดแจก "ถุงพลาสติก" ทุกสาขาทั่วประเทศ

by ThaiQuote, 18 ตุลาคม 2562

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ประกาศแล้วกำหนดให้วันที่ 1 มกราคม 2563 งดแจกถุงพลาสติกในทุกสาขาทั่วประเทศ สนองนโยบายรัฐลดใช้ถุงพลาสติก หวังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

ซีพี ออลล์ ออกแถลงการณ์ ประกาศจะงดแจกถุงพลาสติกในวันที่ 1 มกราคม 2563 หรือในปีหน้าในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น (7-11) ทุกสาขาทั่วประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ร้านค้าและในสังคมลดใช้ถุงพลาสติกเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ในวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ขานรับนโยบายของภาครัฐ งดแจกถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ พร้อมขอเชิญชวนให้คนไทยลดใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจังเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โดย ซีพี ออลล์ ได้เริ่มดำเนินโครงการรณรงค์ลดและเลิกการใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่ปี 2550 ผ่านโครงการ 7 Go Green (เซเว่น โก กรีน) ร่วมกับองค์กรต่างๆ จากนั้นได้จัดแคมเปญรณรงค์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “ลดวันละถุง…คุณทำได้” ไปจนถึงโครงการ “ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก

อีกทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค 20 สตางค์ต่อถุง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากลูกค้าประชาชนอย่างดียิ่ง ทำให้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2561 – 31 มีนาคม 2562 สามารถรวบรวมเงินได้จำนวน 57 ล้านบาท นำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้กับอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ก.ทรัพยากรฯ รณรงค์ลดถุงพลาสติกหูหิ้ว ตั้งเป้า! ปี 64 หมดจากประเทศ