หมอฟันหนุ่มเดินทางทั่วโลก “รักษาฟันฟรี” สร้างรอยยิ้มที่สดใสให้ผู้ยากไร้

by ThaiQuote, 1 พฤศจิกายน 2562

ทันตแพทย์หนุ่มบราซิล ออกเดินทาง “รักษาฟันฟรี” ในพื้นที่ที่เข้าไม่ถึงระบบทันตกรรมทั่วโลก สร้างรอยยิ้มที่สดใสให้ผู้ยากไร้

สื่อต่างประเทศนำสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของทันตแพทย์หนุ่มชาวบราซิล เฟลิเป รอสซี (Felipe Rossi) ที่เดินทางไปทั่วโลก เพื่อรักษาฟันโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับคนจนในหลากหลายพื้นที่ เพื่อนำรอยยิ้มที่สวยงามกลับคืนสู่ผู้บรรดาผู้ยากไร้

เฟลิเป รอสซี อายุ 38 ปีเป็นทันตแพทย์ด้านความงาม ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหากำไร NGO Por1sorriso ขึ้นเมื่อปี 2016 โดยตัวเขาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายระดมทุน มีความปรารถนาที่จะช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ซึ่งไม่เพียงแค่ในบราซิลบ้านเกิดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเคนยา โมซัมบิก และที่อื่นๆ ในโลกที่มีผู้ยากไร้ซึ่งไม่สามารถเข้าถึงระบบทันตกรรมได้


โดยแนวคิดการทำงานของรอสซี คือการช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งความช่วยเหลือนี้แตกต่างจากโครงการที่แจกเพียงแปรงสีฟันและยาสีฟัน โดยตัวเขาและทีมงานออกตระเวนไปทั่วโลก เพื่อช่วยผู้ยากไร้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบทันตกรรม ทำศัลยกรรมแก้ไขและตบแต่งฟัน เพื่อให้คนเหล่านี้ได้มีรอยยิ้มที่สวยงาม

ทันตแพทย์หนุ่ม ระบุว่า แม้จะต้องขนย้ายอุปกรณ์ทำฟันที่มีน้ำหนักมากกว่า 2 ตันไปทั่วทุกมุมโลก แต่ด้วยความมุ่งมั่น และการช่วยเหลือของเหล่าอาสาสมัครในแต่ละพื้นที่กว่า 4,000 รายที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้ การดำเนินงานจึงประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

 


ทั้งนี้ NGO Por1sorriso ได้รวบรวมและเก็บบันทึกภาพถ่าย ที่แสดงให้เห็นว่าทันตกรรมสามารถช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้คนได้มากเพียงใด พร้อมนำเสนอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

 


ที่มา : Boredpanda

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“เกรตา ทุนเบิร์ก” เมินรับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อม