จัดให้คอการเมือง “11 นักการเมืองสวย-หล่อ” แห่งปี 2019

by ThaiQuote, 26 ธันวาคม 2562

กองบรรณาธิการ ThaiQuote


ผ่านการตั้งฉายารัฐบาล และ รัฐมนตรี ของสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลกันไปแล้ว ก็ยังไม่มีใครตั้งฉายานักการเมืองคนอื่นๆ ที่เป็นดาวเด่นในสภาฯ นอกสภาฯ กันเลย ดังนั้น จึงขอหยิบยกเอาบางส่วนของนักการเมืองหล่อ-สวย ที่ได้รับการตั้งฉายาจากกองบก.ThaiQuote ที่ขอหยอกเอินพอให้เป็นสีสัน มาเผยแพร่กัน

เลดี้เฟิร์ส เริ่มจากผู้ทรงเกียรติที่แสนสวย ทำงานดีเด่น
1.ช่อ พรรณิการ์ วานิช พรรคอนาคตใหม่ : “สวยเขี้ยวลากดิน” ด้วยตำแหน่งโฆษกของพรรคอนาคตใหม่ และการเป็นอดีตสื่อมวลชน เธอจึงสามารถช่วงชิงหน้าสื่อต่างๆ ไว้ในมือตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เคียงข้าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และปิยบุตร แสงกนกกุล และด้วยลีลาการแถลงข่าวแต่ละครั้งที่ต้องบอกว่าเขี้ยวสุดๆ

 

 

 

2.เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ : “สวยช่าง...มัน” เจ้าเมืองโอ่ง ราชบุรี คนนี้ไม่ธรรมดา เธอมีดีกรีเป็นนางงามมิตรภาพ ที่สามารถส่งตัวเองขึ้นมาเป็นข่าวได้แทบทุกวัน ไล่ตั้งแต่ การนั่งวิน ไปผิดสน.เพื่อฟ้อง ช่อ พรรณิการ์ คดีฟาร์มไก่เขาสน 1,300 ไร่ จนถึงล่าสุด กับคลิปบทเพลง Let it be ช่าง...มัน

 

 


3.ส้ม พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ พรรคพลังประชารัฐ : “สวยใสทรานซิสเตอร์” กับบทบาทสาวสวยทรานซิสเตอร์ ร่วมกับ กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม.พปชร. ที่เอาวิทยุทรานซิสเตอร์วางไว้ตามจุดต่างๆ ของรัฐสภาเพื่อให้ส.ส.ได้ฟังได้ยินเมื่อยามที่เรียกประชุม เรียกว่าโดนใจแฟนคลับไปไม่น้อย

 

 

 

4.เดียร์ วทันยา วงศ์โอภาศรี พรรคพลังประชารัฐ : “สวยไม่สร่าง สว่างมีออร่า ” สาวสวยคุณแม่ลูก 2 แห่งพรรคพปชร. ที่ดูออร่าเป็นประกายทุกครั้งเมื่อออกสื่อ 

 

 

 

5.ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร พรรคประชาธิปัตย์ : “สวยพันเจ็ด” อดีตขาประจำเวที กปปส. ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เข้าวินได้เป็น ส.ส. ด้วยคะแนน 1,738 เสียง จนชาวเน็ตแห่ติดแท็ก #ตั๊นพันเจ็ด อยู่ช่วงหนึ่ง 

 

 



6.เกศปรียา แก้วแสนเมือง : “นางฟ้าผ้าอนามัย” สาวคนนี้ถึงจะไม่ได้เป็น ส.ส.แต่ก็มีตำแหน่งเป็นโฆษกพรรคเพื่อชาติ ซึ่งเราได้เห็นบทบาทแรกของเธอกับการเป็นดอกไม้ท่ามกลางสัตยาบันแลงคาสเตอร์ ก่อนที่ล่าสุดเธอจะดังเปรี้ยงปร้างจาก “ภาษีผ้าอนามัย”

 

 

 

ส่วนฝั่งชาย ใครเข้าวินบ้าง ไปดูกัน

1.ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคอนาคตใหม่ : “หล่อมาแรง” คาดการณ์กันว่าจะได้เห็น “ทิม พิธา” นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทน “ธนาธร” ในการตั้งพรรคใหม่หากพรรคอนาคตใหม่มีอันเป็นไป ก่อนหน้านั้น ด้วยลีลาการอภิปรายครั้งแรกในสภาฯ ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่ แห่สมัครเป็นแน่ยกกันเนืองแน่น

 

 

 

2.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ พรรคไทยศรีวิไลย์ : “หล่อยียวน” พี่เต้ พระราม 7 กลับมาดหล่อ ที่มีลีลายียวนกวนใจนักการเมืองหลายๆ คน เพราะแนวคิดที่หลุดกรอบนำเสนอนโยบายที่หลุดจากการเมืองสมัยโบราณ

 

 


3.ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ พรรคเพื่อไทย : “หล่อแปลกๆ” แค่ตอนเปิดตัวรับสมัครเลือกตั้งก็เรียกเสียงฮือฮาได้แล้ว ก็พี่แกดันขี่ม้าแต่งชุดพระยาพิชับดาบหักมาสมัครที่กกต. ขณะที่บทบาทในสภาฯ ก็มีลีลาการอภิปรายที่ต้องเรียกได้ว่าเป็นดาวสภาฯ อีกคนหนึ่งเหมือนกัน

 

 

 

4.ปิยบุตร แสงกนกกุล พรรคอนาคตใหม่ : “หล่อวิชาการ” เมื่อไม่มี “ธนาธร” อยู่ในสภาฯ แสงสปอร์ตไลต์ก็ต้องสาดส่องมาที่ “ปิยบุตร” ที่แม่ยกต่างก็เฝ้ารอชมเมื่อเขายกมือขึ้นอภิปรายปมเรื่องไม่ชอบมาพากลของฝ่ายรัฐบาล

 

 

 

5.สาธิต ปิตุเตชะ พรรคประชาธิปปัตย์ : “หล่อสายฮา” ใครว่าเป็น รมช.สธ. แล้วจะต้องมีมาดนิ่ง เคร่งขรึม “หมอตี๋” คนนี้กลับมาแบบหักมุม ตั้งแต่เรียกเสียงหัวเราะยิงมุกฮากระจายผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ไปกระทั่งถึงการสร้างบรรยากาศการทำงานแบบสบายๆให้กับข้าราชการกระทรวง

 

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"เสรีพิศุทธ์"ลั่นฟันไม่เลี้ยงหากใครเบี้ยวแจงปมที่ดิน "ปารีณา"