จับตา! 15 ธุรกิจดาวเด่นปี 63 คาดจะมีการจดตั้งบริษัทใหม่เพิ่มขึ้น

by ThaiQuote, 3 กุมภาพันธ์ 2563

เปิด 15 ธุรกิจดาวเด่นในปี 63 คาดมีการจดทะเบียนทำธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น หลังมีแนวโน้มเติบโตสูง เผยธุรกิจที่กำลังมาแรง ค้าออนไลน์ ไอที เกมส์ ทำแอปพลิเคชัน ความงาม อาหาร ผู้สูงอายุ แนะจับทิศทางให้ทัน มีโอกาสทำเงินแน่

นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ได้ทำการติดตามแนวโน้มการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจใหม่ในช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา และพิจารณาธุรกิจที่อยู่ในกระแสและเทรนด์ของการประกอบธุรกิจในอนาคต

 

 พบว่า ในปี 2563 มีธุรกิจที่น่าจับตามองสูงถึง 15 ธุรกิจ และคาดว่าจะมีการจดทะเบียนทำธุรกิจใหม่ในกลุ่มเหล่านี้เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่ขยายตัว ซึ่งหากผู้ที่ต้องการประกอบธุรกิจ ทำการศึกษา และประเมินทิศทางการทำธุรกิจได้ ก็จะมีโอกาสในการทำธุรกิจ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

สำหรับ 15 ธุรกิจ ดาวเด่น ได้แก่
1.) ธุรกิจแพลตฟอร์ม เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบสูง เพราะปัจจุบันการซื้อขายออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้ธุรกิจตลาดกลางออนไลน์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเติบโตตามไปด้วย

2.) ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เป็นการซื้อขายออนไลน์ ที่เข้าถึงได้ง่ายผ่านอินเทอร์เน็ต และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน

 

 

3.) ธุรกิจเทคโนโลยีและเทคโนโลยีสารสนเทศและอุปกรณ์ มีแนวโน้มเติบโตเพื่อรองรับความต้องการที่ของคนที่จะนำไปใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันและประกอบธุรกิจ

“สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย” สุดฮอต! ผู้บริโภคแห่ซื้อใช้ ต่างชาติซื้อไปขาย ทำยอดพุ่งเฉียด 3 ล้าน

4.) ธุรกิจโครงข่าย จะเติบโตตามความต้องการใช้ข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น

5.) ธุรกิจเกมส์และพัฒนาแอปพลิเคชัน เติบโตตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปใช้งานสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ทำให้องค์กร บริษัท ห้างร้าน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมส์ และทำแอปพลิเคชัน ที่ตอบโจทย์ความต้องการ

iPhone 11-11 Pro พา Apple โกยรายได้ไตรมาสแรกทะลุ 9 หมื่น ลบ.

 

6.) ธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงาม เช่น การทำผม การรักษาความงาม การอาบ อบ นวด ที่เป็นการเสริมความงาม สปา สถานที่ลดน้ำหนัก การรักษาทรวงทรง คลินิกดูแลความและสุขภาพ

7.) ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และสตรีทฟู้ด โดยเฉพาะธุรกิจให้บริการอาหารแก่ลูกค้าที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น

8.) ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะธุรกิจที่ดูแลรักษาผู้สูงอายุในสถานที่พักและมีคนดูแล บ้านพักสำหรับผู้สูงอายุ การบริการจัดห้องพัก บ้านพักคนชรา มีการเติบโตตามจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น

9.) ธุรกิจ Fintech และ e-Payment เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินและธุรกิจการชำระเงินและธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเครดิต

10.) ธุรกิจพลังงาน จะเติบโตตามความต้องการใช้พลังงาน ทำให้ธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้า การส่งกระแสไฟฟ้า มีการเติบโต

 

 

11.) ธุรกิจความเชื่อ เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตสูง เช่น การดูดวง ดูฮวงจุ้ย กำหนดฤกษ์ยาม การทำพิธีบวงสรวง แม้เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาท แต่คนก็ยังมีความเชื่อในเรื่องแบบนี้อยู่

12.) ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เพราะคนไทยยังนิยมท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ธุรกิจนำเที่ยวมีการเติบโต หากมีมาตรฐานการให้บริการ ก็จะได้รับความนิยม

13.) ธุรกิจเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิว เติบโตตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องความงามมากขึ้น

14.) ธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ เติบโตตามการขยายตัวของการค้าออนไลน์ และความต้องการขนส่งสินค้าในประเทศ

15.) ธุรกิจประกันภัย ประกันชีวิต มีการเติบโตตามความต้องการในด้านการออมเงิน และประกันความเสี่ยงต่างๆ

 

 

ข่าวทีเกี่ยวข้อง

“ร้านชำ” โฉมใหม่ “พลิกแนวคิด ติดเทคโนโลยี” สู่ “สมาร์ทโชห่วย” ช่วยเศรษฐกิจชุมชน

ออสซี่ออยล์ แฟรนไชส์พลังงานดาวรุ่ง โมเดลธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน