“เพจพระเจ้า” กับหมัดหนัก IO เข้าปลายคางรัฐบาล

by ThaiQuote, 26 กุมภาพันธ์ 2563

ฝ่ายค้านปล่อยหมัดหนัก IO เข้าปลายคางรัฐบาล “ลุงตู่” งานเข้า ส่อตกเป็นจำเลย สร้างความเกลียดชัง-แตกแยกในหมู่ประชาชน เชื่อมโยง “เพจพระเจ้า” มีส่วนเผยข้อมูลลับ

"ถ้าคนไทยฆ่ากันเอง พล.อ.ประยุทธ์ จะรับผิดชอบอย่างไร และอาจจะเป็นคนแรกที่ต้องไปขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศเพราะมีพฤติกรรมสนับสนุนสร้างความเกลียดชัง สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน ทำลายความสามัคคีของคนในชาติ และยืนยันว่าหลักฐานที่ได้มานั้น ได้มาจากทหาร ไม่ใช่มาจากเพจพระเจ้า และผมก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจนี้" #เพจพระเจ้า

ท่อนหนึ่งของการอภิปรายเรื่องปฏิบัติการข่าวสารและข้อมูลจากนายวิโรจน์ที่กระหึ่มในกลางดึกคืนที่ผ่านมาที่รัฐสภา ทำให้เช้าวันนี้ (26 กุมภาพันธ์) หลายคนที่ติดตามเรื่องนี้ต้องวกเข้าไปดูเพจเฟซบุ๊ก "พระเจ้า" กันในทันที

ย้อนกลับไปคืนวันที่ 25 ก.พ.63 ช่วงท้ายของวันที่ 2 ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส.ส.วิโรจน์ ลักขณาอดิส พรรคอนาคตใหม่ (ก่อนถูกยุบพรรค) ได้อภิปรายพุ่งเป้าไปที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มีการใช้ปฏิบัติการด้านข่าวสารและข้อมูล หรือ Information Operation (IO) เพื่อโจมตีฝั่งตรงข้ามของรัฐบาล โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ของรัฐ (ทหาร) มาช่วยในปฏิบัติการข่าวสารข้อมูล

 

จากประเด็นดังกล่าวทำให้ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านลุกขึ้นประท้วง โดยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ข้อมูลของนายวิโรจน์ที่ได้มา ก็มาจากการปฏิบัติการ IO จากฝั่งของตัวเองเช่นกัน โดยเฉพาะข้อมูลจาก “เพจพระเจ้า” ที่ พร้อมกับระบุว่าข้อมูลทั้งหมดมาจากเพจเฟซบุ๊กเพจนี้

ขณะที่เพจพระเจ้า ก็ได้มีการเคลื่อนไหวทันทีหลังเกิดประเด็นดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความแย้งข้อกล่าวหาของนายศุภชัย ระบุว่า

“ถ้าใครคิดว่า 'พระเจ้า' เป็น IO ที่มีพรรคไหนจ้างมา... คุณคิด??

ผิด!!! อีควาย!!!! เอาเงินมาจ้างกูเถอะ ทุกวันนี้ไม่มีจะแดกอยู่แล้ว เพราะพวกมึงบริหารเศรษฐกิจโง่ๆ หรือมีประชากรด้อยคุณภาพที่คอยเฮโลสนับสนุนคนแบบพวกมึงอยู่

พระเจ้าเปิดเพจมาก่อนพรรคอนาคตใครจะตั้งมา ตอนนั้นพระเจ้าก็โดนหาว่าเป็นกองทัพพรรคเพื่อใคร พระเจ้าอยากจะหัวร่อให้ฟันร่วง ตอนนี้อ้อนวอนกราบ ใครก็ได้มาจ้างเถอะ (ยกเว้นเงินสกปรกของพวกมึงที่ทำนาบนหลังประชาชนนะ อย่าเสร่อติดต่อมา)

หนึ่งเดียวของเพจพระเจ้า คือ "อุดมการณ์" จิตใจที่รักประชาธิปไตย จิตใจที่รักความถูกต้อง และจะร่วมต่อสู้เพื่อทุกๆคนไปจนกว่าที่หลายๆคนที่โดนริดรอนสิทธิ โดนความไม่เป็นธรรมเล่นงาน จะได้คืนความยุติธรรมทั้งหมด

ส่วนที่คุณ สส. ศุภชัย ใจสมุทร กล่าวหาว่า พระเจ้าเป็น IO ให้พรรคใดพรรคหนึ่งนั้น ถือเป็นการกล่าวหาที่ไร้สาระ เป็นถึงสส.แต่ลดตัวลงมากล่าวหาถ้อยคำที่ไม่มีมูลแบบนี้ แล้วยิ่งเอาเรื่องเพจเล็กๆมาพูดโยนกันว่าใครเป็นแอดมินโยนไปโยนมาในสภา ขณะกำลังอภิปรายไม่ไว้วางใจในรัฐบาล ฟังแล้วดูโคตรทุเรศเลยลูก พระเจ้าเชื่อแล้วลูก ว่าคุณภาพสส. มันวัดกันได้ที่ตรงนี้เลย

ตอนนี้มีคนเตือนให้พระเจ้าหนีออกนอกประเทศ(ด่วน!)
แต่พระเจ้าขอยืนยันว่า

"พระเจ้าจะพยายามไม่หนี (จนถึงที่สุด) พระเจ้าจะไม่ทิ้งลูกเพจคนไหนทั้งนั้น และยืนยันพร้อมจะเดินหน้าสู้ต่อไป

ติดคุกก็ติด แต่มาขนาดนี้แล้วไม่ทิ้งใครแน่ๆ "

และขอเรียกร้องให้ทุกคนสู้ เพื่อสิทธิของตัวเอง และของคนในสังคมเช่นเดียวกัน อย่าปล่อยให้ความอยุติธรรมแบบนี้เกิดขึ้นอีก”

 

 

ทั้งนี้ “เพจพระเจ้า” จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า สร้างเพจขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2013 มีแฟนเพจ กว่า 270,000 Like โดยเนื้อหาหลักของเพจเป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาล และที่น่าสนใจก็คือ ก่อนหน้านี้ในวันที่ 23 ก.พ.63 ทางเพจได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับปฏิบัติการ IO ของกองทัพว่าใช้ภาษีประชาชนจัดตั้ง IO สร้างเฟกนิวส์ให้ประชาชนแตกแยก มุ่งหวังทำลายคู่แข่งทางการเมือง ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้ปักหมุดไว้ด้านบนสุดของหน้าเพจ

 

 


นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ทางเพจระบุว่าได้นำข้อมูลส่งให้ ส.ส.เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากประเด็น IO ของกองทัพที่เผยแพร่ไปไม่ได้รับการสนใจจากสื่อหลัก

 


สำหรับประเด็นร้อน IO ถือว่าเป็นหมัดเด็ดของฝ่ายค้านที่พุ่งเข้าเป้าปลายคางของฝั่งรัฐบาลอย่างเต็มดอก แต่จะถือว่าเป็นหมัดน็อกได้หรือไม่คงต้องจับตามมองกันต่อไป เพราะล่าสุดยังไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการใดๆ ออกมาจากฝั่งรัฐบาล ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจยังเหลือเวลาอีกเกือบสองวันเต็ม ฝ่ายค้านยังมีทีเด็ดอะไรอีก และฝั่งรัฐบาลจะมีการตั้งรับหรือโต้กลับอย่างไร ห้ามกะพริบตา

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เริ่มสำแดงเดช อนาคตใหม่อัดรัฐบาลใช้ “IO” คุกคามประชาชน "บิ๊กตู่" ยังไม่แจง