สิระ ฉุน แจ้งความเอาผิดคนขายหน้ากากอนามัยไร้คุณภาพ

by ThaiQuote, 4 มีนาคม 2563

กรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ แจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนในพื้นที่ จำนวน 10,000 ชิ้น โดยนำเงินเดือนของตนเองซื้อหน้ากาก ก่อนพบว่าหน้ากากอนามัยที่นำมาแจกนั้นไม่ได้รับคุณภาพนั้น

นายสิระ กล่าวภายหลัง รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ม.เกษตรฯ ออกมาเผยผลการทดสอบหน้ากากอนามัยที่นำมาแจกอาจเกิดอันตรายมากกว่าช่วยป้องกันไวรัสโควิด-19 นั้น โดยยอมรับว่า ขณะที่มีการจัดซื้อนั้นได้รับการยืนยันจากผู้ขายว่า เป็นหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพ โดยซื้อมาในราคา 14.75 บาท และไม่มีความรู้ว่าหน้ากากอนามัยแบบไหนดีหรือไม่ดี โดยการสั่งซื้อในครั้งนี้เป็นการสั่งซื้อผ่านอออนไลน์ และซื้อมาได้ถึง 10,000 ชิ้น

 

 

“ ในประเทศไทยจะมีกี่คนที่รู้ว่าหน้ากากอนามัยแบบไหนดีหรือไม่ ผมยังโชคดีที่ว่าโอนเงินแล้วยังได้ของ ขณะที่บางรายโอนเงินแล้วกลับไม่ได้ของ ผมได้คุยกับอาจารย์อ๊อดแล้ว ก็เห็นควรว่าจะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาควบคุมมาตรฐานของสินค้า ให้ความรู้กับประชาชนถึงมาตรฐานของสินค้าควรเป็นอย่างไร ส่วนหน้ากากที่เหลือนั้นจะไม่มีการแจกอีก” นายสิระ กล่าว

สำหรับวันนี้ผมจะไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ที่จัดจำหน่ายและโรงงานผู้ผลิต และจะขอให้ อาจารย์วีรชัย มาเป็นพยานในคดีนี้ด้วย โดยจะดำเนินคดีทั้งฐานฉ้อโกงและคดีผู้บริโภค เพื่อยับยั้งการจำหน่ายเพิ่มขยายผลตรวจสอบไปยังโรงงานอื่นด้วย ซึ่งก็มีกฎหมายควบคุมในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว


ข่าวที่น่าสนใจ