คลัง-กรมประชาฯ จัดจุดร้องเรียน “เราไม่ทิ้งกัน” ตามมาตรการเว้นระยะห่าง

by ThaiQuote, 4 พฤษภาคม 2563

คลัง จับมือ กรมประชาฯ เปิดพื้นที่ตั้งจุดร้องเรียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน รองรับมาตรการการแพร่ระบาดโควิด-19 เว้นระยะห่างให้ประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 พ.ค. 63 กระทรวงการคลังได้ย้ายจุดรับเรื่องร้องเรียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากเดิมที่บริเวณใต้ทางด่วน ริมคลองประปา ด้านข้างกระทรวงการคลัง ไปเป็นที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ซึ่งห่างจากกระทรวงการคลังประมาณ 200 เมตรแทน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะได้สามารถจัดการมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างสะดวก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะกรมประชาสัมพันธ์นั้นสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแบบเว้นระยะห่างได้ถึง 500 คน โดยจะมีโต๊ะ เก้าอี้ น้ำดื่ม และรถสุขาเคลื่อนที่ ไว้คอยบริการประชาชนด้วย

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนลงทะเบียนเยียวยารับเงิน5,000บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com แต่มีปัญหาการลงทะเบียน ซึ่งต่อมาได้เดินทางไปร้องเรียนที่กระทรวงการคลัง ตนจึงได้สั่งการให้สำนักงานเลขานุการกรมประชาสัมพันธ์ประสานกับกระทรวงการคลัง รวมทั้งเปิดพื้นที่บริเวณภายในกรมประชาสัมพันธ์ โดยให้ใช้อาคารอเนกประสงค์ เป็นสถานที่ในการรับเรืองเรียนของประชาชนผู้ที่เดือดร้อนดังกล่าวสามารถลงทะเบียนร้องเรียนเกี่ยวกับเงินเยียวยา 5,000บาทดังกล่าว

ทั้งนี้จะมีการจัดเตรียมโต๊ะรับลงทะเบียน จำนวน 20 ตัว รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังคอยให้คำแนะนำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

สำหรับการอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์ จะดำเนินการจัดระบบการร้องเรียน โดยให้ประชาชนเข้าแถวเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing รวมทั้งจัดเตรียมน้ำดื่มและอาหารไว้ให้บริการแก่ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนเพื่อร้องเรียนดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ซึ่งปกติใช้เป็นสถานที่จอดรถยนต์ของหน่วยงานราชการของกระทรวงการคลังและกรมประชาสัมพันธ์ สามารถนำรถยนต์ไปจอดในพื้นที่บริเวณโดยรอบอาคารกรมประชาสัมพันธ์ได้และต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เวียดนามเปิดเรียนวันแรก ในรอบ 3 เดือน

สัญญาณจากลุงตู่มาแล้ว “ห้างสรรพสินค้า”ต้องพร้อม หากจะเปิดบริการผ่อนปรนเฟส 2