“เสี่ยหนู” ชี้ Travel Bubble ต้องพร้อมสุดๆ รอเข้าที่ประชุม ศบค.

by ThaiQuote, 16 มิถุนายน 2563

อนุทิน ย้ำ Travel Bubble ต้องมีการเตรียมความพร้อมรอบด้าน ความปลอดภัยของประชาชนต้องมาเป็นอันดับแรก ต้องเข้าที่ประชุม ศบค.ก่อนตัดสินใจ

 

วันที่ 16 มิ.ย.63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า วาระเรื่อง Travel Bubble จะยังไม่มีการประชุมในคณะรัฐมนตรีวันนี้

แต่ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขได้มีการเตรียมกำหนดข้อตกลง พูดคุยกับสถานทูตของหลายประเทศถึงการแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวระหว่างกัน อย่างเช่น นักธุรกิจ แต่ยังไม่รวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วไปในเบื้องต้น ต้องดูว่าสถานการณ์โควิด-19 ของแต่ละประเทศว่าเป็นอย่างไร

ส่วนวิธีการป้องกันและตรวจสอบผู้ติดเชื้อนั้น ต้องเน้นย้ำข้อตกลงระหว่างสองประเทศ ที่ครอบคลุมวิธีการรักษา วิธีการคัดกรองคนเข้าประเทศ การตรวจสอบประวัติบุคคล ทั้งหมดต้องเป็นข้อตกลงที่บรรลุร่วมกัน และเสนอเข้าที่ประชุม ศบค. ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเพื่อตัดสินใจ

รองนายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของประชาชน ประเทศจะต้องมีความพร้อมในทุกด้าน ส่วนการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ นายอนุทินกล่าวจะมีการเสนอเข้าที่ประชุม ครม. เร็วๆ นี้ ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการแจกเงินแต่อาจเป็นเรื่องของการลดภาษี

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ