บขส.เตรียมรับมือปชช.กลับเข้ากรุงหลังเที่ยววันหยุดยาว คาดเย็นนี้รถหนาแน่น

by ThaiQuote, 28 กรกฎาคม 2563

ประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้ากทม.หลังเที่ยววันหยุดยาว รถเริ่มเพิ่มขึ้น คาดเย็นนี้จะมีปริมาณรถมาก วอนพักผ่อนให้เพียงพอ ก่อนออกเดินทาง


หลังครบวันหยุดยาว 4 วัน ช่วงกลางวันของวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ที่ถือเป็นวันสุดท้ายสำหรับวันหยุด แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือ สภาพการจราจรของผู้คนที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 13 อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง

 

 

โดยใช้ความเร็วได้ประมาณ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนถนนพหลโยธิน ก็มีรถเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน คาดว่าในช่วงเย็นของวันนี้จะมีปริมาณรถที่จะยังคงเดินทางกลับมีจำนวนมาก ทั้งถนนสายเอเชีย ถนนพหลโยธิน เนื่องจากประชาชนบางส่วนเลี่ยงมาเดินทางในช่วงเย็นและช่วงค่ำเพื่อเลี่ยงอากาศที่ร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยจะเร่งเดินทางกลับเข้าทำงานตามปกติหลังหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ฝากพี่น้องประชาชนพักผ่อนให้เพียงพอ ขับรถไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ส่วนทางด้านตะวันออก อย่างเกาะช้าง จังหวัดตราดสถานที่เที่ยวยอดนิยม เริ่มมีรถยนต์จำนวนมากพากันเดินทางกลับฝั่งตัวเมืองตราด หลังออกจากที่พักโรงแรมและรีสอร์ตต่าง ๆ บนเกาะช้างแล้ว โดยรถทุกคันมุ่งหน้าไปลงเรือที่ท่าเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 ท่า ทำให้รถติดสะสมบนถนนยาวเหยียด

 

ทั้งนี้แม้จะไม่มากเหมือนช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษาที่ผ่านมา แต่ก็ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดอาการหงุดหงิด รำคาญใจ เพราะการจราจรต้องค่อย ๆ ขยับไปทีละนิด ใช้เวลานานกว่าชั่วโมงกว่าจะนำรถยนต์ไปลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปได้

ด้านนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ย้ำให้ทุกหน่วยงานในสังกัดติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายของวันหยุดยาว ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (27 ก.ค.) ต่อเนื่องถึงวันนี้ (28 ก.ค.) ที่ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับจากทุกภูมิภาค

 

 

ซึ่งจะมีปริมาณการเดินทางที่สูงขึ้น โดยเน้นย้ำให้มีการจัดระเบียบการจราจร ใช้เทคโนโลยีกล้อง CCTV และอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ในการสำรวจสภาพการจราจรบนเส้นทางหลักสำคัญ เพื่อควบคุมและสั่งการให้การบริหารจัดการจราจรมีความคล่องตัว ประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถบรรทุกให้งดวิ่ง รวมถึงการคืนพื้นผิวจราจรจากการก่อสร้างต่าง ๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับจำนวนคนเดินทางในช่วงวันที่ 24 -26 กรกฎาคม 2563 พบว่า มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ 5,727,443 คน-เที่ยว สูงกว่าประมาณการ 2.11% มีปริมาณการจราจรเข้า – ออกกรุงเทพฯ จำนวน 8,163,831 คัน ต่ำกว่าประมาณการ 9.97% โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล จำนวน 7,643,671 คัน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ก.เกษตรฯ ลุยโครงการ “1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่”

แบงก์ชาติตีกรอบใช้ "ไบโอเมตริก" รองรับเทคโนโลยีสแกนใบหน้า