"ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ-สร้างชีวิต สู้โควิด-19" สร้างอาชีพให้ 100 ผู้โชคดี

by ThaiQuote, 1 สิงหาคม 2563

"พีเอ็มจี" ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต ผนึก 15 แฟรนไชน์ มอบธุรกิจให้ 100 ผู้โชคดีผ่านโครงการ "ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ-สร้างชีวิต สู้โควิด-19"

 

แจกแล้วอย่างยิ่งใหญ่ กับโครงการ “ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด-19” โดยเป็นโครงการสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องกลายเป็นคนตกงาน และเกิดความรู้สึกท้อแท้ และสร้างกำลังใจให้สามารถต่อสู้ชีวิตแล้วก้าวสู่การเป็นเจ้าของกิจการ พร้อมกับการพัฒนาศักยภาพของการทำธุรกิจให้เติบโตต่อไป

 

 

คุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะ ประธานการจัดโครงการ “ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด-19” กล่าวว่า ที่ผ่านมานับตั้งแต่มีการประกาศเปิดตัวโครงการ ปรากฎว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้ความสนใจลงทะเบียนขอรับสิทธิ์จำนวนกว่า 2,500 ราย และมีผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์จำนวน 15 ราย ให้การสนับสนุนและยินดีมอบอาชีพฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วนตัวแล้วรู้สึกปลื้มใจ และรู้สึกยินดีกับผู้ที่กำลังว่างงาน ที่จะได้มีโอกาสนำไปต่อยอดสร้างอาชีพให้สามารถมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวต่อไป

 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น กล่าวอีกว่า เราทำการคัดเลือกจากรายละเอียดที่ผู้ขอรับสิทธิ์ได้เขียนมา โดยมีคณะกรรมการหลายฝ่ายทำการคัดเลือก จนในที่สุดก็ได้จำนวน 100 ผู้โชคดีที่จะได้มีโอกาสนำธุรกิจที่ได้ไปตั้งตัว ทั้งนี้ มีผู้โชคดีเดินทางมาจากต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นจังหวัด พิษณุโลก อุดรธานี ชลบุรี สมุทรปราการ สุราษฎร์ธานี และสงขลา มารับธุรกิจด้วยตนเอง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการและผู้โชคดีที่ได้เสียสละเวลาในครั้งนี้ด้วย

“นอกจากนี้ ในส่วนของผู้ประกอบการที่เริ่มต้นใหม่ บางท่านอาจยังไม่เคยทำธุรกิจมาก่อน ดังนั้น เราจึงอยากจะปรับพื้นฐานให้ทุกท่านได้เข้าใจว่าการบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น นอกจากจะมีทักษะการทำอาชีพแล้ว ยังต้องบริหารการเงิน บริหารสินค้าคงคลัง หรือบริหารงานขาย" คุณณรินณ์ทิพ กล่าว

ด้าน ดร.เพชรมณี ดาวเรียง รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างแท้จริง และเป็นเป้าหมายของ สสว.อยู่แล้วในการที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการ จึงไม่เป็นการยากที่จะตัดสินใจเข้ามาให้ความร่วมมือ และมองว่าทางชี้ช่องรวยได้สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19

 

 

“หลังจากการมอบอาชีพแล้ว เรายังต่อยอดในเรื่องการสร้างองค์ความรู้ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดธุรกิจไปได้อีก จึงอยากจะเชิญชวนผู้ประกอบการทั้ง 100 ราย สมัครเป็นสมาชิก สสว. ที่ www.sme.go.th ซึ่งสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย โดยในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 นี้ หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจที่จะร่วมออกบูธที่จังหวัดเชียงราย ก็สามารถติดต่อได้” ดร.เพชรมณี กล่าว

 

 

คุณเจียม สารทสุทธิ ผู้ตรวจการ การยาสูบแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ได้ให้ความสนับสนุนกับโครงการนี้ กล่าวว่า การยาสูบแห่งประเทศไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเข้าร่วมโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ ซึ่งตนมีส่วนรวมในการคัดเลือกผู้โชคดีในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ผู้คนต่างได้รับผลกระทบต้องกลายเป็นคนว่างงาน ฉะนั้น หากโครงการนี้จะสร้างให้เขาเหล่านี้มีอาชีพใหม่ขึ้นมาถือเป็นการทำงานที่ถูกต้อง

“การคัดเลือกในครั้งนี้ถือว่ามีความลำบากใจ เพราะมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ซึ่งเราจำเป็นต้องเลือกผู้ที่ได้รับผลกระทบมากจริงๆ และขอแสดงความยินดีที่ท่านจะได้นำเอาธุรกิจนี้ไปต่อยอดสร้างรายได้และเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนต่อไป”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ไทยอันดับ 1 ประเทศที่เหมาะเริ่มธุรกิจมากที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน