“ถอนเงินไม่ใช่บัตร” บริการใหม่จากตู้ บัวหลวงเอทีเอ็ม

by ThaiQuote, 5 พฤศจิกายน 2563

ธ.กรุงเทพ เปิดฟีเจอร์ใหม่ “ถอนเงินไม่ใช้บัตร” เพิ่มบริการอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ชีวิตยุค New Normal

 

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (BBL) พร้อมแล้วสำหรับการให้บริการถอนเงินไม่ใช้บัตร ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์ที่มีเสียงเรียกร้องจากลูกค้าผู้ใช้งานเข้ามาเป็นอย่างมาก

โดยลูกค้าสามารถถอนเงินสดจากเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม โดยไม่ต้องใช้บัตร โดยเฉพาะในกรณีเร่งด่วนที่จำเป็นต้องใช้เงินสด แต่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ก็สามารถถอนเงินสดไม่ใช้บัตรผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ จากนั้นเพียงไปทำรายการรับเงินสดได้ที่เครื่องบัวหลวงเอทีเอ็มที่มีจำนวนกว่า 10,000 เครื่องทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ ให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงสะท้อนและมุ่งสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุดแก่ลูกค้ามาโดยตลอด อย่างฟีเจอร์คัดลอกและวางเลขบัญชีในแอปฯ รวมถึงบริการถอนเงินไม่ใช้บัตร ที่เปิดตัวในครั้งนี้ นับเป็น 2 เรื่องที่ลูกค้าเรียกร้องเข้ามามากที่สุด ซึ่งธนาคารได้เร่งพัฒนาและทดสอบจนมั่นใจว่าพร้อมให้บริการ

นอกจากนี้ธนาคารยังคงพัฒนาอีกหลายๆ ฟีเจอร์ เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการในการทำธุรกรรมและบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น โดยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ มาพร้อมกันถึง 5 ฟีเจอร์ด้วยกัน คือ
1.ถอนเงินไม่ใช้บัตร : เพียงทำรายการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านโมบายแบงก์กิ้ง และสแกนคิวอาร์โค้ดที่หน้าจอเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม เพื่อยืนยันรายการภายในเวลา 60 นาที ก็สามารถรับเงินสดได้ทันที

2.ปรับวงเงิน : ปรับเพิ่มหรือลดวงเงินโอน หรือใช้จ่ายได้เอง สูงสุดถึง 2 ล้านบาท โดยมีผลใช้งานได้ทันทีหลังการปรับเปลี่ยน

3.ผูกบัญชีและซื้อกองทุน BCAP : สามารถผูกบัญชีกองทุน BCAP พร้อมดูรายละเอียด ซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุนได้

4.ผูกบัญชีสินเชื่อ : สามารถผูกบัญชีและดูรายละเอียดสินเชื่อ จองซื้อหุ้นกู้ : สามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้ ในช่วงระยะเวลาที่มีหุ้นกู้เปิดขาย

5.เปิดบัญชีออนไลน์ : เปิดบัญชีง่ายไม่ต้องไปธนาคาร ออม โอน จ่าย ง่ายใน แอปเดียว (ในระยะแรกเปิดให้บริการเฉพาะลูกค้าใหม่ของธนาคารกรุงเทพในระบบแอนดรอย)

อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนาบริการและฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องบนแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ สอดคล้องกับกลยุทธ์การยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการด้านดิจิทัล โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำด้านระบบชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล (Digital Payment Solution) ที่ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการในยุค New Normal

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด หาก “โจ ไบเดน” ชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ ส่งออกไทยแนวโน้มดีขึ้น