คลังเร่งธนารักษ์ "สำรวจที่ดิน" พื้นที่พัฒนา ประเมินราคารอบใหม่ใช้ปี'65

by ThaiQuote, 9 พฤศจิกายน 2563

รมว.คลังสั่งธนารักษ์เร่งสำรวจที่ดินพัฒนาแล้ว ทั้งติดถนนมอเตอร์เวย์ ที่ดินเชิงพาณชย์ ฯลฯ เอาข้อมูลประเมินราคาที่ดินรอบใหม่ปี'65

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมธนารักษ์สำรวจที่ดินที่มีการพัฒนาพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อนำข้อมูลมาประเมินราคาที่ดินรอบใหม่ที่จะใช้ในปี 2565 เพราะที่ดินที่มีการพัฒนาไปแล้วจะมีราคาประเมินที่สูงขึ้น ดังกนั้น การสำรวจใหม่จึงต้องให้สอดคล้องกับภาวการณ์ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ที่ดินที่กรมธนารักษ์จะต้องตรวจสอบเพื่อประเมินราคาที่ดินใหม่ ส่วนใหญ่เป็นที่ดินเชิงพาณิชย์ ที่ดินที่พัฒนาตามระบบโครงสร้างพื้นฐาน และที่ดินที่มีเส้นทางมอเตอร์เวย์ตัดผ่าน

นายอาคม ยังกล่าวถึงประเด็นหนี้นอกระบบ ด้วยที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ดโอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงเรื่องนี้ ว่า ได้สั่งการให้สถาบันการเงินของรัฐ ดึงประชาชนเข้ามาอยู่ในระบบการเงินของรัฐให้ได้ เพื่อให้เข้าถึงการขอสินเชื่อจากภาครัฐโดยตรง

รมว.คลัง กล่าวด้วยว่า ส่วนโครงการที่พักอาศัยผู้สูงอายุรามาฯ - ธนารักษ์ ที่เปิดจองวันแรกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยจากนี้เห็นว่าควรทำโครงการที่อยู่เพื่อผู้สูงอายุให้มากขึ้น เพื่อรองรับสังคมสูงวัย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในหลวงพระราชทานเงิน 45,806 บาท จัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ สำหรับผู้ต้องขังป่วย