TOP 10 แฟรนไชส์ขายดี งาน Smart SME Expo 2020

by ThaiQuote, 11 พฤศจิกายน 2563

ฉลองความสำเร็จกับ TOP 10 ผู้ประกอบการที่มียอดขายสูงสุดในงาน Smart SME Expo 2020 มาครบทั้งธุรกิจอาหาร บริการ

ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 กับงาน Smart SME Expo 2020 ที่ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยตลอดทั้ง 4 วันของการจัดงาน มียอดผู้เข้าชมเฉียด 3 หมื่นคน สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 2 พันล้านบาท ขณะที่การจับคู่ธุรกิจ Business Matching สูงถึง 293 คู่ ส่วนผู้เข้าอบรมสร้างงานสร้างอาชีพในงานเกือบ 1,000 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูธในงานต่างได้รับการตอบรับจากผู้สนใจทำธุรกิจจำนวนมาก

 

 

คุณวิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้อำนวยการ เอส เอ็ม อี โซลูชั่น บริษัท พีเอ็มจี คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด กล่าวว่า งานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยตลอดการจัดงานมีผู้สนใจเดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้าร่วมงานจำนวนมาก นอกจากนี้ ในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การอบรมอาชีพตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน การออกบูธจากเหล่าสถาบันการเงินหลากหลายค่ายโดยมียอดการขอสินเชื่อราว 1,522 ล้านบาท เพื่อนำไปเริ่มต้นต่อยอดธุรกิจ และปีนี้ถือเป็นแห่งประวัติการณ์ที่มียอดการเจรจา Business Matching สูงถึง 293 คู่ มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท และมียอดซื้อขายแฟรนไชส์อยู่ที่ 170 ล้านบาท

 

โดย Smart SME Expo 2020 ได้จัดอันดับแฟรนไชส์ขายดี 10 อันดับ โดยมีผู้สนใจลงทุนทำธุรกิจ โดยมีรายชื่อ ดังนี้

 

เฮียไก่ คุณธนพล โวหารบัณฑิตย์ และ เจ๊ไก่ คุณกรรณิการ์ สิริทรัพย์เพิ่มโชค เจ้าของแม่ไก่ค้าส่ง กล่าวว่า งานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ลูกค้าในเมืองไทยแล้ว ยังได้ลูกค้าจากประเทศลาวเพิ่มอีก 10 รายอีกด้วย ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการสื่อสารของสื่อ เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย ด้วยที่สามารถเชื่อมไปถึง นอกจากนี้ภายในประเทศยังได้ลูกค้าอีก 203 ราย จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 70 ราย ใน 76 จังหวัด และหลังจากจบงานมีลูกค้านัดเจรจาธุรกิจเพิ่มอีกจำนวนหลายราย ถือว่างานนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก และขณะนี้แม่ไก่ยังได้เจรจากับทาง แมกซ์มาร์ท สถานีปั๊มน้ำมัน PT และปิดไปแล้ว 50 สาขา และในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 นี้ มีนัดคุยสำหรับทั่วประเทศ หากเจรจาสำเร็จก็ถือว่าแมกซ์มาร์ทจะเป็นอันดับ 2 ของประเทศ

 

 

คุณณปภัช วรปัญญาสถิต เจ้าของแฟรนไชส์ชานมไข่มุก Am Tea กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Am Tea ได้มาออกบูธ ซึ่งผลตอบรับถือว่าเกินความคาดหมาย เพราะแบรนด์เพิ่งเริ่มเข้ามาในตลาดไทยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา จากเดิมที่มีเพียง 6 สาขา และตลอดเวลาในงาน Smart SME Expo 2020 มีผู้สนใจเข้ามาสอบถามรายละเอียดที่บูธวันละ 300 คนต่อวัน สามารถขายแฟรนไชส์ได้มากถึง 30 ราย และขณะนี้ก็ยังนัดพบกับลูกค้าหลังวันงานอย่างต่อเนื่อง งานนี้ถือเป็นการเปิดตัวทำให้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น โดยคอนเซ็ปต์ของ Am Tea จะเป็นแบบไลฟ์สไตล์คาเฟ่มีที่นั่ง ในราคาจับต้องได้ทั้งราคาลงทุนแฟรนไชส์และราคาชานมเอง

 

 

ดร.อัครภัสสร์ ชนะจินดาโสภณ ประธานบริษัท ทีเอฟคอสเมโทโลจี จำกัด กล่าวว่า การออกบูธในครั้งนี้ถือเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่างแท้จริง เป็นครั้งแรกที่บริษัทได้ออกบูธ เพราะที่ผ่านมาบริษัทจะทำธุรกิจในรูปแบบตั้งรับ เนื่องจากมีโรงงานผลิต ซึ่งหลังจากได้ออกบูธปรากฎว่าผลที่ได้รับถือว่าเกินคาด มีลูกค้าที่ต้องการผลิตสินค้ากับบริษัทมากกว่า 500 แบรนด์ นอกเหนือจากสตาร์ทอัพที่ต้องการผลิตสินค้าในจำนวนที่ไม่มาก ถือว่าเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์เทรนด์ในวันนี้ เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของบรษัท คือ ได้ลูกค้าที่เป็นนักลงทุนที่ต้องการมาซื้อระบบของโรงงานเข้าไปในประเทศกัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งเป็นการพลิกวิกฤตสร้างโอกาสให้กับโรงงานผู้ผลิตเอง

 


คุณเอมอร โพธิ์ศรีทอง Director บริษัท เดอะคอนวีเนียซ์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นการออกงานบูธครั้งแรก และถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่ร่วมกับ Smart SME Franchise เพราะเพียงวันแรกมีลูกค้าให้ความสนใจจนกระทั่งถึงวันสุดท้าย เรียกว่าบูธแทบแตก ไม่ว่าจะเป็น สินค้า 60 บาท ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมากกว่า 1,500 รายการ เช่น อุปกรณ์ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ทำความสะอาด เครื่องเขียนต่างๆ เป็นต้น และมีผู้ให้ความสนใจทำแฟรนไชส์จำนวนมาก เพราะเพียงแค่คุณมีพื้นที่ 1 คูหาก็สามารถเปิดแฟรนไชส์ได้แล้ว หลังวันงานมีติดตามลูกค้าทำสัญญาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 ตั้งเป้าที่จะขยายจังหวัดละ 1 สาขา

 

 

คุณมานะ ฮาดสุวรรณ เจ้าของแฟรนไชส์ โลโซโตเกียว กล่าวว่า งานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยตั้งเป้าจะขายแฟรนไชส์ในงานนี้ 10 สาขา แต่สามารถทำได้มากกว่านั้น และปีหน้าก็จะซื้อบูธเพิ่มอีกเพราะปีนี้ดูจะคับแคบเกินไป เราเป็นแฟรนไชส์ขนมโตเกียวอันดับ 1 ของเมืองไทย และมีจำนวนสาขามากที่สุดทั่วประเทศ และมีผู้สนใจนำไปต่อยอดธุรกิจสร้างเป็นแบรนด์ของตนเอง และทำเป็นอาชีพเสริมจำนวนมาก

 

 

คุณพงศธร มูฮัมหมัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีฟู้ด จำกัด หรือ t-time ติ่มซำ กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นงานแรกที่ทาง t-time ติ่มซำถือโอกาสเปิดตัว และได้รับผลตอบรับเกินคาด โดยมีลูกค้าที่สนใจเข้ามาสอบถามและต่อยอด จากการออกรายการต่างๆ ที่ทาง Smart SME ได้พาไปแนะนำ มีลูกค้าที่ตามมาบอกว่ามาจากรายการและอยากฟังรายละเอียดเกี่ยวกับโมเดลที่เราลงทุนให้ โดยเราออกแบบแฟรนไชส์ที่สามารถคืนทุนเร็วภายใน 1 เดือน โดยได้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาลงทุน 30 ราย และที่ลงทุนให้ประมาณ 40 กว่าคน ตอนนี้เราเริ่มเดินทางไปสำรวจพื้นที่และวิเคราะห์ทำเลให้ลูกค้าว่าทำเลนั้นมีศักยภาพที่จะตั้งเป็นแฟรนไชส์ได้จริง ตอนนี้ตอบรับมา 10 รายแล้ว

 

 

คุณอดุลย์ วงษ์เจียม ประธานกรรมการ บริษัท ช่อลดาคอฟฟี่ จำกัด ผู้บุกเบิกแฟรนไชส์กาแฟช่อลดา กล่าวว่า ได้ออกงาน Smart SME Expo มาหลายปีและประสบความสำเร็จทุกครั้ง ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน มีลูกค้ามาเลือกแฟรนไชส์ชุดใหญ่ ทั้งที่มีชุดลงทุนเริ่มต้นที่ 13,900 บาท ก็ถือว่าพฤติกรรมการจองชุดแฟรนไชส์ของลูกค้าช่อลดาเปลี่ยนไป โดยสนใจจองชุดในงบลงทุนหลักแสนบาทขึ้นไป และสามารถปิดลูกค้าได้มากถึง 20 กว่าชุด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการจองชุดใหญ่ 10 ชุด ที่เหลือจะเป็นชุดขนาดกลาง และหลังจากจบงานยังมีลูกค้าตามมาหลังจากนี้อีกอย่างต่อเนื่อง

 

 

คุณสมาน บุญยอ ประธาน บริษัทในเครือ สมาน บิสซิเนส กรุ๊ป ผู้บุกเบิกสมานการ์เม้นท์ เจ้าของแฟรนไชส์เฮียหมานข้าวมันไก่, กาแฟ ส.มวยไทย, เสื้อยืดสมานการ์เม้นท์ และน้ำสมุนไพรวาซี่ กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นแฟรนไชส์ข้าวมันไก่ น้ำสมุนไพร กาแฟ ส.มวยไทย และเสื้อยืดสมานการ์เม้นท์ ถือว่าประสบความสำเร็จในยุคเศรษฐกิจอย่างนี้ ขอบคุณทีมงาน Smart SME และ ชี้ช่องรวย ที่ให้โอกาส และจะยังคงร่วมมือสร้างอาชีพให้กับผู้คนกันต่อไป โดยขณะนี้มีแผนที่จะลงร้านในปั๊มน้ำมัน PT แมกซ์มาร์ท ภายในสิ้นเดือนนี้ได้เจอกันแน่นอน กับกาแฟ 4 in 1 ส.มวยไทย

 

 

คุณสมโชค เดชะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออสซี่ออยล์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจพลังงานออสซี่อยยล์ กล่าวว่า ปีนี้ยอดขายเติบโตมากกว่าปีที่แล้ว 100 % ไม่น่าเชื่อว่าในช่วงโควิด-19 จะดีกว่าปีที่แล้วด้วยซ้ำ โดยในปีนี้เราได้ปรับโมเดลธุรกิจใหม่เป็น โมเดลธุรกิจน้ำมันเพื่อการเกษตรในลักษณะแฟรนไชส์ตั้งเป้าไว้ที่ 80,000 หมู่บ้านทั่วประเทศ โดยประสานงานร่วมกับ กองทุนหมู่บ้าน, ธกส. มียอดจองแฟรนไชส์จำนวนมาก โตขึ้นเกือบ 200 %

 

 

คุณจิตรกร วรรณเสวก เจ้าของแฟรนไชส์ร้านเสริมสวย Yes it is กล่าวว่า สำหรับแฟรนไชส์ร้านเสริมสวย Yes it is นั้น สามารถปิดแฟรนไชส์ในงานได้ถึง 72 ราย และหลังวันงานได้เพิ่มอีก 10 กว่าราย ซึ่งเป็นลูกค้าที่ตามมาจากงาน ขณะนี้ได้เริ่มทยอยทำร้านไปแล้วกว่า 10 สาขา จุดเด่นของเรา คือ มีบุคลากรที่มีประสบการณ์และมีความพร้อมที่จะเข้าให้บริการช่วยเหลือ แม้เจ้าของร้านจะไม่มีประสบการณ์ร้านเสริมสวยก็ตาม ซึ่งงานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ออกงาน เราเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ต้องการลงทุนโดยยังไม่มีใครทำ เพียงคุณมีทุน ส่วนบุคลากรของเราก็มีประสบการณ์มายาวนาน และพร้อมแล้วที่จะออกมาโบยบินทำเป็นธุรกิจต่อไป

 

  

ข่าวที่น่าสนใจ

Smart SME EXPO 2020 เกินเป้า เงินสะพัด 2 พันล้าน SME หน้าใหม่เพิ่มอื้อ!