ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ช่วยเหลือประชาชนสู้โควิด เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 64”

by ThaiQuote, 11 สิงหาคม 2564

นางนิภาวรรณ ใยบัวเทศ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ พร้อมด้วย น.ส.วรรณา ผู้อุตส่าห์ ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากร 1 นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร ร่วมมอบสิ่งของ อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง สำนักงานศุลกากรท่าเรืองกรุงเทพ ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ เปิดเผยว่า สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ได้จัดโครงการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 64

ทั้งนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น อาหาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เตียงสนาม เครื่องนอน ฯลฯ ให้กับผู้ที่มาใช้บริการ,ประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย สำนักแพทย์และอนามัยการท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล และกรมศุลกากร


ขณะเดียวกัน กรมศุลกากร โดย นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร และนายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม ได้มีนโยบายเร่งฉีดวัคซีนแก่เจ้าหน้าที่ศุลกากรเพื่อลดการติดเชื้อ และการแพร่เชื้อ ในฐานะที่เป็นด่านหน้าในการให้บริการประชาชน อีกทั้งกำชับให้ปฏิบัติงานตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงการอำนวยความสะดวกทางการค้า ควบคู่ไปกับการควบคุมทางศุลกากร เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจของประเทศ


รวมทั้งช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนลดภาระค่าใช้จ่าย และสร้างกำลังใจให้ประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน ผ่านโครงการต่างๆ เช่น จัดตั้งศูนย์ Community Isolation 2 แห่ง ,สมทบทุนแก่ รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ในการรักษาผู้ป่วย , ถวายปัจจัย 1.5 ล้านบาท แก่วัดเสาธงหิน จ.นนทบุรี เพื่อสร้างเตาเผาศพเพื่อทดแทนที่ชำรุดและยังมีโครงการช่วยเหลือประชาชนตามพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 02-6677000 ต่อ 20-5536 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้จาก Facebook Page : ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ

 

เรื่องที่น่าสนใจ

สธ. เผยตรวจ ATK 1.45 แสนคน พบผลบวก 1.6 หมื่นคน สะท้อนมีผู้ป่วยติดค้างในกทม.อื้อ