ขนส่ง ขยายเวลาผ่อนปรน ใช้ “ใบขับขี่” หมดอายุ ได้ถึง 31 ธ.ค.64

by ThaiQuote, 20 สิงหาคม 2564

กรมการขนส่งทางบก ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยายระเวลาเวลาผ่อนปรน การบังคับใช้กฎหมาย ให้ผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้วยังใช้ต่อได้จนถึง 31 ธ.ค. 64 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบก ได้มีประกาศงดให้บริการประชาชนด้านใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น

โดยในช่วงระยะเวลาการงดให้บริการ กรมการขนส่งทางบก ได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อผ่อนปรนการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว สามารถใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่

จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.64 แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันยังคงทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น จึงได้ขยายระยะเวลาผ่อนปรนต่อไปได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

นอกจากนี้ ได้เพิ่มการผ่อนปรนให้ผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว หรือใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล สามารถขับรถที่ใช้ในการรับจ้างขนส่งสินค้าได้ ได้แก่ รถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถไม่เกิน 2,200 กก. ที่จดทะเบียนตามกฎหมายด้วยการขนส่งทางบก (รถปิคอัพป้ายเหลือง) จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและให้สามารถประกอบการกิจการขนส่งสินค้าซึ่งมีความจำเป็นต่อการอุปโภคบริโภคของประชาชนอีกด้วย

 

เรื่องที่น่าสนใจ

เทคนิคง่ายๆ ปลูกพริกในกระถาง ให้แข็งแรง ลูกดก ใครก็ทำได้