“ดร.อุตตม” แนะเอสเอ็มอีมองหาความแตกต่าง สร้างสรรค์สินค้าบริการที่โดดเด่น นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในธุรกิจ

by ThaiQuote, 15 กรกฎาคม 2565

ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เข้าเยี่ยมชมงาน Smart SME Expo 2022 ได้ให้ความสนใจพูดคุยกับเจ้าของธุรกิจหลายราย พร้อมกับให้ความเห็นว่าวันนี้ผู้ประกอบการต้องพยายามมองหาความแตกต่าง สร้างสรรค์สินค้าบริการที่โดดเด่น ที่สำคัญควรนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในธุรกิจ

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยภรรยา นางอิชยา สาวนายน เข้าเยี่ยมชมงาน Smart SME Expo 2022 ณ. อิมแพคเ มืองทองธานี โดยดร.อุตตม ได้ให้ความสนใจพูดคุยกับเจ้าของธุรกิจหลายราย ถึงรายละเอียดของแต่ละธุรกิจที่มาเปิดบูธจำหน่ายแฟรนไชส์ พร้อมกับให้ความเห็นว่าวันนี้ผู้ประกอบการต้องพยายามมองหาความแตกต่าง สร้างสรรค์สินค้าบริการที่โดดเด่น ที่สำคัญควรนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในธุรกิจ

 

 

ดร.อุตตม ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษในธุรกิจจากชุมชน เช่น เสื้อผ้าย้อมสีจากใบไม้ ของอ้วนกลม แฮปปี้ฟาร์ม จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ทำธุรกิจเพื่อสังคม โดยสนับสนุนให้ชาวบ้านเรียนรู้การผลิตเสื้อผ้าย้อมสีจากใบไม้ออกจำหน่าย มีความโดดเด่นสวยงามเป็นธรรมชาติ

“กิจการธุรกิจเพื่อสังคมซึ่งทำงานร่วมกับชุมชน เป็นสิ่งที่ต้องช่วยกันสนับสนุน เนื่องจากเป็นการช่วยเหลือให้เศรษฐกิจฐานรากแข็มแข็ง อีกทั้งยังต่อยอดไปสู่กิจกรรมเศรษฐกิจอื่นๆ เช่นการท่องเที่ยว หากเราสนับสนุนให้เกิดกิจการแบบนี้มากๆ ก็จะช่วยให้เศรษฐกิจในภาพรวมเข้มแข็งขึ้นด้วย” ดร.อุตตม กล่าว.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ:

7 วิธีกินแบบชะลอวัยเพื่อ หุ่นสวย ผิวใส สุขภาพดี
https://www.thaiquote.org/content/247548

“มณีแดง” ยาอายุวัฒนะฝีมือคนไทย หวังย้อนเซลล์ชราคนอายุ 75 เยาว์วัยเหมือน 25 ปี
https://www.thaiquote.org/content/247541

การศึกษาครั้งใหม่ปรากฏว่าพบ “ไมโครพลาสติก”ในเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมที่เรากินทุกวัน
https://www.thaiquote.org/content/247532