ซัพพลายเออร์จีนกว่า 50 ราย ตบเท้าหนุนเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ของ ‘แอปเปิล’

by ThaiQuote, 3 พฤศจิกายน 2565

“จะติดตามและตรวจสอบความคืบหน้ารายปี เรื่องการดำเนินการด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนของบรรดาซัพพลายเออร์รายใหญ่ เพื่อนำมาพิจารณาสร้างความร่วมมือเพิ่มเติม”-แอปเปิล-

 

 

ปักกิ่ง, สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อไม่นานนี้บริษัทสัญชาติสหรัฐฯ อย่างแอปเปิล อิงค์ (Apple Inc.) เรียกร้องให้บริษัทในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกดำเนินมาตรการใหม่ เพื่อแก้ปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและกำจัดคาร์บอน โดย เก๋อเย่ว์ รองประธานและกรรมการผู้จัดการภูมิภาค เกรตเตอร์ ไชน่าของแอปเปิลกล่าวว่า ในบรรดาซัพพลายเออร์กว่า 200 รายทั่วโลก มีซัพพลายเออร์จากจีนทั้งหมด 55 ราย ที่ให้คำมั่นว่าจะผลิตผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลผ่านการใช้พลังงานสะอาด เช่น พลังงานลม และพลังงานแสงอาทิตย์

แอปเปิลกล่าวว่าจะติดตามและตรวจสอบความคืบหน้ารายปี เรื่องการดำเนินการด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนของบรรดาซัพพลายเออร์รายใหญ่ เพื่อนำมาพิจารณาสร้างความร่วมมือเพิ่มเติม

ปัจจุบัน ซัพพลายเออร์เกือบทุกรายของแอปเปิลที่มีสำนักงานใหญ่ในจีนต่างยกระดับการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยพันธมิตรด้านการผลิตรายใหญ่ในจีน ได้แก่ บีโออีเทคโนโลยีกรุ๊ป (BOE Technology Group Co.,Ltd.) เลนส์ เทคโนโลยี (Lens Technology Co., Ltd.) หลิ่งอี้เทคโนโลยี (เซินเจิ้น) (LingYi Technology (Shenzhen) Co., Ltd.) ซินวั่งต๋า อิเล็คทรอนิกส์ (Sunwoda Electronic Co.,Ltd.) ลักซ์แชร์ พรีซิชัน อินดัสทรี (Luxshare Precision Industry Co., Ltd.) และ เซินเจิ้น อวี้ถง แพคกิ้ง เทคโนโลยี (Shenzhen Yuto Packaging Technology Co.,Ltd.) ล้วนมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการผลิตทั้งหมดของแอปเปิลด้วยพลังงานหมุนเวียนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

เก๋อเย่ว์เสริมว่า แอปเปิลมีการนำร่องโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากมายในจีน โดยได้เปิดตัวกองทุนพลังงานสะอาด (China Clean Energy Fund) ในปี 2018 เพื่อช่วยให้ซัพพลายเออร์จีนเข้าถึงพลังงานสะอาดมากขึ้น โดยแอปเปิลและบรรดาบริษัทซัพพลายเออร์ได้ร่วมลงทุนด้านพลังงานสะอาดรวม 465 เมกะวัตต์ผ่านกองทุนนี้

นอกจากนี้ แอปเปิลยังได้เริ่มโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมในจีนอีกด้วย โดยสนับสนุนทรัพยากรด้านอีเลิร์นนิงแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย และจัดฝึกอบรมผ่านออนไลน์ผ่านโครงการพลังงานสะอาดของบริษัท และมีตัวแทนของซัพพลายเออร์เข้าร่วมการฝึกอบรมมากกว่า 75 ราย ในปีนี้

ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป แอปเปิลยังวางแผนส่งเสริมโมดูลการเรียนรู้สำหรับชาวจีน และให้การสนับสนุนแก่ซัพพลายเออร์สัญชาติจีนเพิ่มเติม ในด้านการเข้าถึงพลังงานหมุนเวียน.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ปตท.สผ. ขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าลงทุนในแปลงสำรวจชาร์จาห์ ออนชอร์ แอเรีย เอ
https://www.thaiquote.org/content/248555

UN เตือน 'เวลากำลังจะหมด' สาเหตุจากก๊าซเรือนกระจกพุ่งขึ้น
https://www.thaiquote.org/content/248553

CP Group ตั้งฐานการผลิตไก่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่เวียดนาม เป้าส่งออกไก่ไปใน 10 ประเทศ โดยมีญี่ปุ่นเป็นตลาดหลัก
https://www.thaiquote.org/content/248558