เลขาฯ กกต.ยันแบ่งเขตเลือกตั้งยึดตามกม. ไม่เอื้อประโยชน์ฝ่ายใด

by ThaiQuote, 24 กุมภาพันธ์ 2566

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันมีความพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งให้ถูกต้อง โปร่งใส สุจริต เที่ยงธรรม มีประสิทธิภาพ และเกิดความเรียบร้อย เพื่อเป็นทางออกของประเทศ โดยการทำงานของ กกต.จะยึดตามกรอบของกฎหมาย และคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ

 

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันมีความพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งให้ถูกต้อง โปร่งใส สุจริต เที่ยงธรรม มีประสิทธิภาพ และเกิดความเรียบร้อย เพื่อเป็นทางออกของประเทศ โดยการทำงานของ กกต.จะยึดตามกรอบของกฎหมาย และคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใครตามที่เป็นข่าว ซึ่งบางครั้งอาจไม่ถูกใจทุกคน เพราะไม่ได้มุ่งที่จะให้ถูกใจใคร อย่างเช่นเรื่องการแบ่งเขต ที่อาจมีผู้ได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกันก็มีผู้ได้รับประโยชน์

"หากทุกคนรับรู้กติกาบ้านเมืองตรงกัน ก็จะไม่ถูกจูงใจให้ทำผิดกฎหมาย ขอยืนยันว่า กกต.จะทำงานบนพื้นฐานของกฎหมายและประโยชน์ของประเทศชาติ หากยังเห็นว่ามีอะไรที่ กกต.ทำไม่ถูกต้อง ก็ต้องไปแก้ไขกฎกติกา" นายแสวง กล่าว

พร้อมระบุว่า แม้ที่ผ่านมา กกต.จะมีการซักซ้อมการเลือกตั้งมาแล้วหลายครั้ง เพื่อให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 18 ชั่วโมงก็ตาม ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ จึงต้องพยายามให้ออกมาเรียบร้อยที่สุด ไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร

ขณะเดียวกัน กกต.คาดว่าพรรคการเมืองทั้ง 86 พรรค จะสามารถดำเนินการเรื่องไพรมารี่โหวตได้ทันกรอบเวลาที่กำหนดไว้ เพราะอยากให้มีพรรคการเมืองมาลงสมัครให้มากที่สุด และหวังว่าพรรคการเมืองจะดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายเช่นกัน.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

‘NPV ไวรัสฝ่าวิกฤติหนอนกล้วยไม้ดื้อยา’
https://www.thaiquote.org/content/249581

นวัตกรรมใหม่!...Apple สร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่พัฒนานาฬิกาติดตามกลูโคสในเลือดแบบไร้การทิ่มแทง
https://www.thaiquote.org/content/249572

ซัพพลายเออร์รองเท้า Nike, Adidas เตรียมปลดพนักงาน 3,000 ตำแหน่งในเวียดนามเดือนนี้
https://www.thaiquote.org/content/249573