IBM Cloud Carbon Calculator AI ช่วยด้านความยั่งยืนและจัดการการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

by ThaiQuote, 1 สิงหาคม 2566

IBM Cloud Carbon Calculator ช่วยให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนและจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและช่วยจัดการ Carbon Footprint หรือรอยเท้าคาร์บอน บนคลาวด์

 

 

แดชบอร์ดที่ให้ข้อมูลโดย AI ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐานและช่วยจัดการรอยเท้าคาร์บอนบนคลาวด์

e.tres ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ใช้ประโยชน์จาก IBM Cloud Carbon Calculator เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านความยั่งยืนและเปลี่ยนประสบการณ์การช็อปปิ้งดิจิทัล

IBM เปิดตัวเครื่องมือใหม่เพื่อช่วยองค์กรติดตามการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในบริการคลาวด์ และพัฒนาประสิทธิภาพด้านความยั่งยืนตลอดการเดินทางแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ ขณะนี้พร้อมใช้งานโดยทั่วไปแล้ว IBM Cloud Carbon Calculator ซึ่งเป็นแดชบอร์ดที่ให้ข้อมูลโดย AI สามารถช่วยลูกค้าเข้าถึงข้อมูลการปล่อยมลพิษในเวิร์กโหลด IBM Cloud ที่หลากหลาย เช่น AI การประมวลผลประสิทธิภาพสูง และบริการทางการเงิน

ทั่วทั้งอุตสาหกรรม องค์กรต่างๆ กำลังเปิดรับการปรับปรุงให้ทันสมัยโดยใช้ประโยชน์จากไฮบริดคลาวด์และ AI เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลด้วยความยืดหยุ่น ประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบในระดับแนวหน้า ในขณะที่ยังคงมุ่งเน้นไปที่การส่งมอบคุณค่าและขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจที่ยั่งยืนมากขึ้น จากการศึกษาล่าสุดโดย IBM พบว่า 42% ของ CEO สำรวจว่าความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมเป็นความท้าทายสูงสุดของพวกเขาในอีกสามปีข้างหน้า ในขณะเดียวกัน การศึกษารายงานว่า CEO กำลังเผชิญกับแรงกดดันในการนำ AI เชิงกำเนิดมาใช้ ในขณะเดียวกันก็ต้องชั่งน้ำหนักการจัดการข้อมูลที่จำเป็นเพื่อให้ AI ประสบความสำเร็จ การประมวลผลข้อมูลที่เพิ่มขึ้นซึ่งจำเป็นสำหรับปริมาณงาน AI สามารถนำเสนอความท้าทายใหม่สำหรับองค์กรที่ต้องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มากกว่า 43% ของ CEO ที่สำรวจแล้วใช้ AI กำเนิดเพื่อแจ้งการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์

เพื่อช่วยให้ลูกค้าตอบสนองต่อความท้าทายเหล่านี้ IBM Cloud Carbon Calculator ได้รับการออกแบบให้ระบุรูปแบบ ความผิดปกติ และค่าผิดปกติในข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อิงตามเทคโนโลยีจาก IBM Research และผ่านการทำงานร่วมกันกับ Intel เครื่องมือนี้ใช้การเรียนรู้ของเครื่องและอัลกอริธึมขั้นสูงเพื่อช่วยให้องค์กรค้นพบฮอตสปอตการปล่อยมลพิษในปริมาณงานด้านไอที และให้ข้อมูลเชิงลึกแก่พวกเขาเพื่อแจ้งกลยุทธ์การลดการปล่อยมลพิษ

“ในฐานะส่วนหนึ่งของแผนงานการเปลี่ยนแปลงของ AI ธุรกิจต้องพิจารณาวิธีจัดการการเติบโตของข้อมูลทั่วทั้งระบบคลาวด์และสภาพแวดล้อมภายในองค์กร สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน เนื่องจากเราเห็นว่าองค์กรต่าง ๆ เผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุน หน่วยงานกำกับดูแล และลูกค้าในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน” Alan Peacock ผู้จัดการทั่วไปของ IBM Cloud กล่าว

“สำหรับ IBM การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด และเรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทั้งด้านความยั่งยืนและธุรกิจ ด้วย IBM Cloud Carbon Calculator ที่เปิดใช้งาน AI เรากำลังช่วยให้ลูกค้าเข้าใจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกี่ยวข้องกับปริมาณงานด้านไอทีของพวกเขาได้ดียิ่งขึ้น และให้ข้อมูลเชิงลึกแก่พวกเขาเพื่อปรับกลยุทธ์และส่งเสริมวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนของพวกเขา”

ลูกค้าใช้ IBM Cloud Carbon Calculator เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนอยู่แล้ว ซึ่งรวมถึง e.tres ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอาร์เจนตินาที่ใช้แดชบอร์ดเพื่อวัดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

“วิธีการจับจ่ายของผู้คนกำลังเปลี่ยนไป และเรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าของเราในการส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ราบรื่นซึ่งได้รับการสนับสนุนจากความยั่งยืนในระดับสูง ขณะที่เราช่วยลูกค้าของเราขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัลด้วยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นนวัตกรรมของเรา ความยั่งยืนคือหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ ด้วยโซลูชัน e3Eco ของเรา ด้วย IBM Cloud Carbon Calculator ที่เปิดใช้งานโดย AI เราสามารถเพิ่มความยั่งยืนของการดำเนินงานของลูกค้าของเรา เทคโนโลยี และการขนส่งของพวกเขา ดังนั้นพอร์ทัลอีคอมเมิร์ซใดๆ ก็สามารถมีความยั่งยืนได้โดยการวัดและชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก” Diego Gorischnik ซีอีโอของ e.tres กล่าว

IBM Cloud Carbon Calculator ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐานสำหรับปริมาณงาน IBM Cloud ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง ความสามารถของมันรวมถึง:

ติดตามการปล่อยก๊าซในปริมาณงานต่างๆ ลงลึกถึงระดับบริการคลาวด์สำหรับบัญชีองค์กร : ด้วยการช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยละเอียดสำหรับปริมาณงานของพวกเขาบน IBM Cloud เครื่องมือนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพและติดตามการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกี่ยวข้องกับบริการคลาวด์แต่ละแห่งและตำแหน่งที่ตั้งต่างๆ ตามพิธีสารก๊าซเรือนกระจก ลูกค้าสามารถใช้ตัวกรองเพื่อดูโปรไฟล์การปล่อยมลพิษในสถานที่ต่างๆ และบริการต่างๆ ที่หลากหลาย โดยเริ่มจากบริการโครงสร้างพื้นฐานแบบคลาสสิกและแบบเนทีฟบนคลาวด์ที่ใช้กันทั่วไป โดยมีการวางแผนบริการที่ครอบคลุมมากขึ้นทุกไตรมาส

ระบุฮอตสปอตและโอกาสในการปรับปรุงการปล่อยก๊าซเรือนกระจก : ลูกค้าสามารถวิเคราะห์การปล่อยก๊าซเป็นรายเดือน ไตรมาส และปี ทำให้องค์กรได้รับมุมมองปกติของความคืบหน้าไปสู่เป้าหมาย การเข้าถึงแนวโน้มและรูปแบบการปล่อยมลพิษจะช่วยเปิดเผยความผิดปกติและฮอตสปอต และลูกค้าสามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับเพื่อปรับกลยุทธ์ในแบบเรียลไทม์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพปริมาณงานในสถานที่ต่าง ๆ และช่วยลดการปล่อยมลพิษในที่สุด

ใช้ประโยชน์จากข้อมูลสำหรับรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจก: ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลลัพธ์และเส้นทางการตรวจสอบที่สร้างโดย IBM Cloud Carbon Calculator เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการในการรายงาน นอกจากนี้ องค์กรต่างๆ สามารถรวมข้อมูลการปล่อยมลพิษเข้ากับชุดโปรแกรม IBM Envizi ESG ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์และรายงานเพิ่มเติม

ความพร้อมใช้งานของ IBM Cloud Carbon Calculator เป็นก้าวใหม่ในความมุ่งมั่นของเราในการช่วยลูกค้าเปลี่ยนความทะเยอทะยานด้านความยั่งยืนไปสู่การปฏิบัติจริง และสร้างอนาคตที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอโซลูชันด้านความยั่งยืนและความเชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาที่มีอยู่ของ IBM รวมถึง IBM Envizi ESG Suite, IBM Turbonomic, IBM Planning Analytics และ IBM LinuxONE ที่ช่วยให้องค์กรตั้งค่า ดำเนินการ และบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

จากความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งของ IBM และ Intel ในการช่วยเหลือองค์กรในการแก้ปัญหาความท้าทายทางธุรกิจที่ไม่เหมือนใครและจัดลำดับความสำคัญของความสามารถในการประมวลผล IBM Cloud เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการคลาวด์รายแรกที่นำเสนอโปรเซสเซอร์ศูนย์ข้อมูลที่ยั่งยืนที่สุดของ Intel ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® Scalable เจนเนอเรชั่น 4 ก่อนหน้านี้ ปี. ด้วยนวัตกรรมการประหยัดพลังงานและออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่า โปรเซสเซอร์ Intel Xeon เจนเนอเรชั่น 4 สามารถช่วยไคลเอนต์ IBM Cloud ลดการปล่อย GHG ที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผล โดยประสิทธิภาพจะถูกติดตามผ่านแดชบอร์ด IBM Cloud Carbon Calculator

ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ ใช้ไฮบริดคลาวด์ IBM Cloud และ IBM Research วางแผนที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดต่อไปและทำงานร่วมกับพันธมิตร เช่น Intel เพื่อดำเนินโปรแกรมและกิจกรรมต่าง ๆ ที่มุ่งช่วยเหลือลูกค้าในการลดการปล่อย GHG ที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณและเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงาน

ที่มา: https://shorturl.asia/ntX1o

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เขื่อนของจีนทำให้รู้สึกถึงการมีอยู่ของ 'มหาอำนาจต้นน้ำ' ในเอเชีย โครงการผันน้ำขนาดใหญ่ก่อให้เกิดความกังวลทั่วทั้งภูมิภาค
https://www.thaiquote.org/content/250824

กรุงเทพมหานครหาทางออกให้"แอชตัน อโศก"ไม่ต้องรื้อถอนอาคาร
https://www.thaiquote.org/content/250834

ภัยพิบัติฝนถล่ม อิ๋งเจียงและยูนนาน ตายแล้ว 2 บาดเจ็บ 4 อพยพนับพัน
https://www.thaiquote.org/content/250832