'เนสท์เล่' ชูโภชนาการคู่คนไทย 130ปี ปรับพฤติกรรม ลดโรค -กู้โลกร้อน

by ESGuniverse, 25 ธันวาคม 2566

'เนสท์เล่' ปักธงในธุรกิจเมืองไทยมากว่า 130 ปี โดยการบริหารความสัมพันธ์ผ่านอาหารควบคู่กับสุขภาพของชีวิตคนไทย ส่งต่อสุขภาพดีผ่านสถาบันครอบครัว ด้วยกิจกรรม “Nestlé Healthy Family Fair” ออกแบบช่วงเวลาแห่งความสุข ผ่านการปรุงอาหารสุขภาพ กระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว พร้อมกันกับขยายสู่ ESG นอกจากอาหารเพื่อคน เป็นอาหารเพื่อโลก

 

 

เนสท์เล่ ได้ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ก่อตั้งมานานกว่า 150 ปี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเวเวย์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ของโลก ครอบคลุม 188 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานกว่า 275,000 คน ทุกคนมีเป้าหมายพันธสัญญาต่อเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ ในการ “เปิดพลังแห่งอาหารเพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต”ที่ดี เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทุกคนในปัจจุบัน และและในอนาคต (Unlocking the power of food to enhance quality of life for everyone, today and for generations to come) ส่วนในไทยดำเนินธุรกิจมากกว่า 130 ปี สอดคล้องกับธุรกิจระดับโกลบอล มุ่งเน้นการส่งผ่านสินค้าและกิจกรรมที่ทำให้คนไทยมีสุขภาพดี เข้าถึงอาหารครอบคลุมทุกคนทุกกลุ่ม เป็นธุรกิจยั่งยืนคู่สังคมไทย ตามหลักการ ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล)

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา130 ปี เนสท์เล่ประเทศไทยยึดมั่นในปรัชญาธุรกิจอาหารผ่านแนวคิด “Good food, Good Life” อาหารดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งกลยุทธ์ความยั่งยืน ผ่านESG ของเนสท์เล่ จึงมุ่งเน้นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตที่ส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนไทยมีไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดี

เนสท์เล่ จึงจัดงาน “Nestlé Healthy Family Fair” เป็นกิจกรรม ให้ความรู้ด้านสุขภาพ โภชนาการ และการรักษ์โลกอย่างยั่งยืน ภายใต้คอนเซ็ปต์ปิกนิกบาร์บีคิวในบรรยากาศสวนกลางกรุง ผ่านเกม การแสดง ขบวนพาเหรดสุดคึกคัก และการสาธิตเมนูสุขภาพ พร้อมอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน มุ่งเน้นให้ผู้บริโภคมีความตระหนักรู้เลือกรับประทานอาหารที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการ จึต้องจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการรับประทานและคุณค่าทาางโภชนาการ สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทย การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอยู่เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนทั่วประเทศ

“เนสท์เล่จัดกิจกรรมเนสท์เล่ คาราวานครอบครัวแข็งแรงมาต่อเนื่อง 15 ปี ในชุมชนทั่วประเทศไทย เพื่อให้ความรู้ด้านโภชนาการแก่ผู้บริโภคชาวไทย นำไปปฏิบัติได้จริง โดยกิจกรรมส่งท้ายปีจัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้งาน “Nestlé Healthy Family Fair” ในสวนกลางกรุงเพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้เรียนรู้และสนุกกับกิจกรรมเพื่อสุขภาพ ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เป็นการส่งความสุขส่งท้ายปีอีกด้วย”

ทั้งนี้ เนสท์เล่ ตอบโจทย์ หลักการESG นอกจากการส่งต่ออาหารที่ดีชีวิตที่ดี (Good food, Good Life) อาหารนอกจากจะส่งมอบสิ่งที่ดีให้กับผู้บริโภค (Good for You) อาหารยังต้องส่งต่อสิ่งดีที่สู่โลก (Good for the Planet)

มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่อร่อย การจัดงาน Nestlé Healthy Family Fair เป็นการปิดท้ายปีของโครงการเนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรงอย่างยิ่งใหญ่จาก 130 ชุมชนทั่วประเทศ สู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดใน

ในส่วนของ เสนอผลิตภัณฑ์และบริการเนสท์เล่ ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้คนและสัตว์เลี้ยง ครอบคลุมในทุกช่วงวัย มากกว่า 2,000 แบรนด์ ทั้งที่เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก เช่น เนสกาแฟ เนสเปรสโซ แม็กกี้ ตลอดจนแบรนด์ที่ได้รับและชื่นชอบในท้องถิ่นอย่าง ตราหมี หรือมิเนเร่

 

 

 

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้รับพระราชทานเกียรติบัตรผู้สนับสนุนการจัดงานวันกาชาด 100 ปี จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยนายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า ได้รับพระราชทานเกียรติบัตรจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานวันกาชาด 100 ปี ที่พลับพลาพิธีห้องสมุดประชาชน สวนลุมพินี ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงานวันกาชาด 100 ปี เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณกุศล ถือเป็นเกียรติบัตรอันทรงเกียรติ ที่สะท้อนถึงการเป็นองค์กรแบบอย่างที่ได้สร้างคุณูปการสำคัญต่อสังคม ตลอดระยะเวลา 130 ปีของเนสท์เล่ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมกันกับสังคม ส่งเสริมด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพ และดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน