“ผีน้อย” ด่ากราดไม่ยอมให้กลับไทย ลั่นกลับไปจะเป็น “ซอมบี้” แพร่เชื้อใส่

by ThaiQuote, 4 มีนาคม 2563

“ผีน้อยเกาหลี” โพสต์ด่ากราดชาวโซเชียล หลังถูกชาวเน็ตต้านไม่ยอมให้กลับไทย

เพราะ COVID-19 ที่เกาหลีใต้หนัก ! โพสต์คนไทยเหยียดเก่งไม่แพ้ชาติใด เย้ยค่าแรงต่ำกว่า! ประกาศลั่น กลับไปกูจะเป็นซอมบี้แพร่เชื้อใส่

สืบเนื่องจากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศ ทำให้คนไทยในเกาหลีใต้ได้โพสต์ภาพที่เมืองแทกู ซึ่งเป็นแหล่งการระบาดในเกาหลีใต้ครั้งนี้จนลามไปทั่วเกาหลี ซึ่งเมืองนี้มีคนไทยจำนวนมากอาศัยอยู่ และเป็นแรงงานที่ลักลอบเข้าประเทศ หรือที่เรียกว่า ผีน้อย และได้ออกมารายงานตัวเพื่อขอกลับประเทศไทยนั้น

 

 

ล่าสุดกำลังเป็นประเด็นดราม่าอย่างหนักในขณะนี้ (4 มี.ค.63) สำหรับกรณีที่ ผีน้อยเกาหลี หรือคนไทยที่ลักลอบไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ร้องขอเดินทางกลับไทย เกาหลีใต้มีการระบาดของ COVID-19 อย่างรุนแรง

โดยเมื่อมีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว ทำให้โลกโซเชียลเดือดเป็นหม้อไฟ เพราะหลายคนมองว่า การที่ผีน้อยยื่นเรื่องขอกลับมาจำนวนกว่า 5,000 คน ขณะที่เกาหลีใต้กำลังมีการระบาดอย่างหนัก จึงหวั่นวิตกว่าจะนำเชื้อกลับมาที่ไทยด้วย จนกลายเป็นการเถียงกันไปกันมาอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล

อีกทั้งกลุ่มคนไทยที่ลักลอบไปทำงานประเทศเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย ยังได้ออกมาเรียกร้องถึงปัญหา โควิด-19 ว่า ระบาดหนักต้องหยุดทำงาน ไม่มีเงินที่จะใช้ในการเดินทางกลับ รวมทั้งฝากถึงคนไทยว่า อย่ารังเกียจผีน้อย อยากให้เข้าใจคนที่เป็นผีน้อยที่ต้องไปทำงานเพราะต้นทุนชีวิตต่ำ

ขณะที่ฝั่งผีน้อยก็หัวร้อนไม่น้อย โดยหลังจากกระแสข่าวการต่อต้านในเชิงที่ว่าแรงงานกลุ่มดังกล่าวอาจมีเชื้อโควิด-19 และมีโอกาสไม่เก็บตัวดูอาการ 14 วัน มีหนึ่งในกลุ่มแรงงาน ผีน้อยสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตอกกลับชาวเน็ตที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ด้วยว่า

"เรื่องเหยียดเก่งคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เหยียดเพราะอคติหรือเหยียดเพราะอิจฉา ผีน้อยค่าแรงวันละ 2,000++ คนเหยียดค่าแรงวันละ 300"

นอกจากนี้ ยังมีผีน้อยบางคนถึงกับประกาศว่า “ถ้ากลับไปจะเป็นซอมบี้แพร่เชื้อใส่”


ข่าวที่น่าสนใจ

แล้วเราจะทำไง "บิ๊กป้อม"รับไร้กม.คุม "ผีน้อยเกาหลี" กลับไทยหนีโควิด-19

เจตนาดีแต่อันตราย หน้ากากอนามัย "สิระ" แจกให้ แต่ใช้เสี่ยงมะเร็ง