นักวิจัยฮาร์วาร์ดผลิตยายืดอายุขัยสำเร็จ อยู่ได้ 150 ปี เตรียมขายปีหน้า

by ThaiQuote, 11 พฤศจิกายน 2562

เอาชนะความแก่! นักวิจัยฮาร์วาร์ดเผยข่าวดี ทดลองผลิตยาเพิ่มอายุขัยสำเร็จ มนุษย์จะอยู่ได้นาน 150 ปี เตรียมวางขายปีหน้า แถมราคาสุดถูก!!

การหาหนทางสู่ชีวิตอมตะและการเพิ่มอายุขัยเป็นสิ่งที่มนุษย์เพียรพยามยามมาอย่างเนิ่นนาน ล่าสุด ด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ได้นำพามนุษย์ขยับเข้าใกล้กับการที่จะเอาชนะกฎธรรมชาติข้อนี้มากขึ้น โดย flagfrog ได้นำเสนอบทความที่น่าสนใจจากต่างประเทศ ที่เปิดเผยว่า นักวิจัยฮาร์วาร์ด ได้พบวิธีผลิตยาต้านแก่ ที่ยืดอายุขัยของมนุษย์ให้อยู่ได้นานถึง 150 ปี

บทความดังกล่าวรายงานว่า ดร.เดวิด ซินแคลร์ (Professor David Sinclair) จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ ได้ผลิตยาชนิดหนึ่ง เพื่อต่อสู้กับความโรยราของร่างกาย ซึ่งนักวิจัยเผยว่า เทคนิคนี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการการหดสั้นและการแบ่งเซลล์ของโครโมโซม ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มนุษย์แก่ชรา เนื่องจากทุกๆ วันจะมีการแบ่งเซลล์ในร่างกาย

ดังนั้น หากมีวิธีที่ชะลอกระบวนการนี้ได้ อายุขัยของมนุษย์ก็จะเพิ่มขึ้น รวมถึงช่วยให้อวัยวะต่างๆ สามารถสร้างหรือซ่อมแซมตัวเองขึ้นใหม่ได้ และยังทำให้ผู้ป่วยที่เป็นอัมพาตสามารถกลับมาเคลื่อนไหวดังเดิมได้อีกครั้ง โดยทีมวิจัยได้ทดลองกับหนู ผลปรากฏว่าหนูทดลองมีอายุยืนขึ้นกว่า 10%

 

บทความอื่นที่น่าสน
ว่าที่แพทย์หญิง “หูหนวกตาบอด” คนแรกของโลก 

อึ้ง! ทนายสาวอเมริกัน ยอมรับ “ขายบริการ” เป็นอาชีพเสริม 

 

ดร.เดวิด ระบุว่า หลังจากได้ทดลองรับประทานยาด้วยตัวเอง ร่างกายของเขาลดลง 24 ปี (จากปัจจุบันอายุ 57 ปี) ส่วนพ่อของเขาที่อายุ 79 ปี ก็กลับมาทำกิจกรรมต่างๆ เช่น พายเรือล่องแก่งและเดินเขาได้อีกครั้ง รวมถึงน้องสาวของเขากลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้งแม้จะอายุเลย 40 ปีไปแล้ว ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นหลังจากรับประทานยาติดต่อกันเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง โดยเขามีแผนที่จะพัฒนายาออกสู่ตลาดภายในเวลา 5 ปี

 

 

“โลกกำลังจะเปลี่ยน เราค้นพบยีนที่ช่วยให้เซลล์ในร่างกายกลับมาอ่อนเยาว์ได้อีกครั้ง ซึ่งไม่เพียงแค่รูปร่างหน้าตา แต่รวมถึงหัวใจของเราที่จะกลับมาเป็นเด็กอีกครั้งด้วย” ดร.เดวิด ซินแคลร์ กล่าว

ทั้งนี้ ยาดังกล่าวมีแผนที่จะเปิดตัวในปี 2020 ซึ่งทาง ดร.เดวิด ซินแคลร์ หัวหน้าทีมวิจัย ระบุด้วยว่า ยาชนิดนี้จะขายอย่างย่อมเยา ทุกคนเข้าถึงได้ในราคาไม่ต่างจากซื้อกาแฟดื่มในทุกๆ วัน

ที่มา : flagfrog



ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เทคโนโลยีไขความลับ! “นาซา” ตรวจสอบหิน-ดินจากดวงจันทร์ หลังเก็บมานาน 40 ปี