กทม.เปิดตัวป้ายรถเมล์อัจฉริยะ “เช็ก ชาร์ต แชร์” เริ่ม 30 ก.ค.นี้

by ThaiQuote, 20 กรกฎาคม 2563

กรุงเทพฯ เปิดตัวป้ายรถเมล์โฉมใหม่ มีกล้องวงจรปิด ไฟส่องสว่าง จอบอกเวลารถสายที่กำลังมาถึง แถมที่ชาร์ตแบตโทรศัทพ์มือถือ พร้อมบริการให้ใช้ wifi ฟรี นำร่องหน้าห้างเซ็นทรัล พระราม 9 วันที่ 30 ก.ค.นี้

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ การใช้ระบบขนส่งสาธารณะยังถือเป็นปัจจัยหลักในการเดินทาง โดยเฉพาะการใช้บริการรถเมล์ ที่ล่าสุด ทางกรุงเทพมหานครได้ทำการปรับปรุงในส่วนของป้ายรถเมล์ใหม่ โดยร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 ก.ค.63 จะมีการเปิดใช้ป้ายรถเมล์อัจฉริยะให้ประชาชนได้ใช้เป็นครั้งแรก

โฆษก กทม.ระบุว่า ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ เป็นความฝันของคนกรุงเทพหลายๆ คน ที่อยากเห็นป้ายรถเมล์ หรือศาลาที่พักผู้โดยสารของบ้านเรามีความทันสมัยเหมือนต่างประเทศ สำหรับ “ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ เช็ก ชาร์ต แชร์” นั้น ต่อไปนี้ไม่จำเป็นต้องมายืนรอรถเมล์ที่ป้าย ก็รู้ได้ว่ารถเมล์สายที่รอจะมาถึงป้ายเมื่อไหร่

 


หากมายืนรอที่ป้าย จะมีจอบอกเวลารถแต่ละสายที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังมีความทันสมัยด้วยฟังชันที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และทุกวัย โดยเน้นไปที่ความปลอดภัย ทุกป้ายจะมีกล้องวงจรปิด มีไฟส่องสว่าง แถมยังมีที่ชาร์ตแบตโทรศัทพ์มือถือและบริการให้ใช้ wifi ฟรี


ทั้งนี้ ป้ายแรกจะติดตั้งเสร็จพร้อมใช้งาน หน้าเซ็นทรัล พระราม 9 ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ และจะติดตั้งทั่ว กทม. จนครบ 350 ป้าย ภายในเดือน ก.ค. 64

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ญี่ปุ่น ใช้บริการจักรยานมากขึ้น หลังโควิด เลี่ยงฝูงชน

กต.เร่งช่วยเหลือ แรงงานไทย 102 คน ในอุซเบกิสถาน